หอการค้าลำปางจัด “ตลาดนัดการเงิน”

b.4หอการค้าลำปาง ร่วมกับ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน จัดงานสัมมนา “ตลาดนัดการเงิน” เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการทั้งในและนอกพื้นที่ เข้าถึงแหล่งทุนจับคู่ทางการค้าพัฒนาต่อยอดธุรกิจ

หอการค้าจังหวัดลำปาง ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม อุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง พาณิชย์จังหวัดลำปาง และหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ในพื้นที่จังหวัดลำปาง 10 หน่วยงาน เดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย จัดงานสัมมนา “ตลาดนัดการเงิน Northern Smart SMEs 2016” เปิดคลีนิคนำผู้ประกอบการ SMEs ทั้งในและนอกพื้นที่ร่วมพบปะกับผู้ให้บริการทางการเงิน ปรึกษาหาแนวทางในการยกระดับสินค้าและบริการทางธุรกิจ ซึ่งได้มีการเปิดพื้นที่จัดงานสัมมนาขึ้น ที่ห้องประชุมเวียงแก้ว โรงแรมลำปางเวียงทอง ตำบลสวนดอก อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

โดยมีนายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดงานพร้อมให้เกียรติบรรยายพิเศษเรื่อง “สภาพเศรษฐกิจลำปางและยุทธศาสตร์จังหวัดลำปาง ในด้านการค้าการลงทุนและด้านเศรษฐกิจ” โดยมีนายชูฤทธิ์ อันนารา ประธานหอการค้าจังหวัดลำปาง เป็นตัวแทนนำคณะกรรมการบริหารฯ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กร พนักงาน เจ้าหน้าที่จากสถาบันการเงินทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนผู้ประกอบการภาคธุรกิจเอกชน บริษัท ห้างร้านต่างๆ ในพื้นที่ 10 จังหวัดภาคเหนือ อาทิ ลำปาง ลำพูน เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ตาก และกำแพงเพชร รวมจำนวนมากกว่า 600 คน เข้าร่วมกิจกรรมภายในงาน

งานตลาดนัดการเงิน “Northern Smart SMEs 2016″ เป็นงานกิจกรรมที่ได้จัดทำขึ้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือ สนับสนุน ผลักดันและต่อยอดแนวความคิด รวมทั้งนำเสนอแนวทางในการพัฒนาปรับปรุงสินค้าบริการด้านธุรกิจการค้าการลงทุน ให้แก่ผู้ประกอบการทั้งขนาดกลางและขนาดย่อม ทั้งในกลุ่มผู้ประกอบการรายใหม่ กลุ่มผู้ประกอบการรายเดิมที่ธุรกิจกำลังประสบปัญหา และกลุ่มผู้ประกอบการที่ธุรกิจกำลังเจริญเติบโต ทั้งนี้เพื่อร่วมขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลในการยกระดับผู้ประกอบการ SMEs ให้เป็นส่วนหนึ่งในฟันเฟืองของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน

โดยการจัดงานครั้งนี้ ได้มีการเชิญวิทยากรกูรูผู้เชี่ยวชาญทางด้าน SMEs รวมถึงทีมผู้บริหารจากสื่อออนไลน์ LINE, Google มาบรรยายให้ความรู้ในเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจ เพื่อสร้างแนวคิดจุดประกายความฝันให้กับผู้ประกอบการ SMEs อาทิเช่น นายจรินทร์ เฮียงกุล ผู้อำนวยการอาวุโสศูนย์พัฒนา SMEs สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ให้เกียรติขึ้นเวทีปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “พลัง SMEs สร้างเศรษฐกิจไทย” นายชัดชาญ เอกชัยพัฒนกุล กรรมการผู้จัดการ บ.เชียงใหม่วนัสนันท์ จำกัด บรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ “กุญแจความสำเร็จของ start up” ดร.องอาจ กิตติคุณชัย ประธานบริหาร บ.ซันสวีท จำกัด บรรยายในหัวข้อ “การบริหารวิกฤตพลิกธุรกิจสู่ 1,000 ล้าน, นางสาวอภิชญา เตชะมหพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายพันธมิตรทางธุรกิจ Google เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ “เสริมเขี้ยวเล็บธุรกิจด้วยตลาด online” และนายสมหวัง เหลืองไพบูลย์ศรี ผู้จัดการประจำประเทศไทย บ.เพย์พาล ประเทศไทย จำกัด บรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ “การรับชำระเงินจากทั่วโลกด้วย PayPal” เป็นต้น

นอกจากนี้ได้นำเอาสถาบันทางการเงินและบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำ ที่เป็นทั้งธนาคารของรัฐ และของเอกชน รวมถึงบริษัทหลักทรัพย์ บริษัทสินเชื่อ บริษัทประกันภัย บริษัทจัดการกองทุนรวมต่างๆ เข้ามาร่วมออกบูธเปิดให้บริการสินเชื่อแก่ผู้ประกอบการ SMEs อย่างครบวงจร ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการลงทุนกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการเงินเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการในพื้นที่ทั้ง 9 จังหวัดภาคเหนือ ได้รู้หาช่องทางแหล่งเงินลงทุน รวมถึงเปิดโอกาสให้สถาบันด้านการเงินการบริหาร และด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้มีโอกาสจับคู่ทางธุรกิจ กับผู้ประกอบการได้อย่างเหมาะสม ซึ่งจะทำให้เกิดการพัฒนาต่อยอดทางธุรกิจ เพิ่มศักยภาพในทางการค้าการลงทุน อันเป็นการสร้างความพร้อมรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนของประเทศไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น