ก๊อซซิบ คนเมือง วันที่ 8 มิถุนายน 2559

หลังจากที่แล้งมานาน วันนี้ฝนตกลงมา เรียกได้ว่าเป็นกอบเป็นกำ ทำให้เกิดความชุ่มช่ำ น้ำในเขื่อนเริ่มที่จะไหลเข้าไปอย่างเต็มที่ หากเตรียมการให้ดีปีหน้าอาจไร้ปัญหาขาดน้ำ แต่หากขาดการเอาใจใส่อย่างจริงจัง ขาดการวางแผนรับมือ เชื่อได้ว่าฤดูแล้งหน้าสาหัสกว่านี้หลายเท่าตัว

ดต.ไพศาล พุทธเพมาะ
ดต.ไพศาล พุทธเพมาะ

เริ่มที่งานบุญ ดต.ไพศาล พุทธเพมาะ นายกเทศมนตรีตำบลท่าข้าม อ.ฮอด พร้อมผู้บริหาร สมาชิกสภา และคณะศรัทธาประชาชนร่วมทำบุญสรงน้ำพระบรมธาตุเจดีย์จตุรพุทธศาสดา ณ วัดศิลานิมิตร บ้านกองหิน ซึ่งเป็นงานสำคัญประจำปีที่ยิ่งใหญ่ของคนท่าข้าม รับอานิสงส์อิ่มบุญกันไปถ้วนหน้า อนุโมทนาสาธุ!

จำรัส มานันท์
จำรัส มานันท์

ได้ผู้ช่วยคนใหม่ จำรัส มานันท์ ผญบ.ม.7 บ้านทุ่งหัวช้าง ต.ริมใต้ อ.แมริม จ.เชียงใหม่ ได้อดีต” สท.อ้อแม่ริม” พัฒน์นรี ภัทรพิพัฒนกุล มาทำหน้าผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านแทนคนเก่าที่เสียชีวิต จากชื่อชั้นประสบการณ์การทำงานที่พกมาเต็มถัง ทั้งพัฒนาและปกครองเหมาะสมด้วยประการทั้งปวง สมกับความไว้วางใจคัดสรรมาทำหน้าที่ เข้ารับสารตราตั้งในตำแหน่งจากท่านนายอำเภอแม่ริมเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ผ่านมา

ว่าที่ พ.ต.อ.สุธี จำปา
ว่าที่ พ.ต.อ.สุธี จำปา

แสดงความยินดีกับผู้กำกับแม่ริมคนใหม่ ว่าที่ พ.ต.อ.สุธี จำปา ที่เดินทางมารับตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันก่อน โดยเลื่อนขึ้นชั้นมาจาก รอง ผกก.สืบสวน สภ.แม่แตง นอกจากนั้นยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกหลายนายที่เดินทางมารับตำแหน่งสำคัญๆของ สภ.แม่ริม

ทำงานเพื่อสังคมรับใช้พี่น้องชาวบ้าน อารีย์ ชัยขัน ส.อบจ.แม่แตง เขต 1 ยังคงเดินหน้าทำงานที่ได้รับมอบหมายจากพี่น้องชาวบ้าน และร่วมกิจกรรมงานสังคมโดยเฉพาะงานกาชาดของอำเภอแม่แตง เป็นอีกหนึ่งหัวแรงหลักที่ขับเคลื่อนลงสู่พื้นที่ การกินดี อยู่ดี สุขภาพดี การศึกษาดี ยี่ห้อ”สจ.อารีย์”ไม่รอช้า

ดร.นิรันดร์  ด่านไพบูลย์
ดร.นิรันดร์ ด่านไพบูลย์ก

ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ในจังหวัดลำพูน เข้าร่วม การอบรม ในโครงการ เสริมสร้างอุดมการณ์ในการปกครองประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่ง องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน และ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองพลทหารราบที่ 7 จ.ลำพูน ได้ร่วมกันจัดขึ้น งานนี้ ดร.นิรันดร์ ด่านไพบูลย์  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดการอบรม เมื่อวันที่ผ่านมา

เสริมความรู้ จรินทร์ จักกะพาก อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น มาบรรยายปัญหาในการเลือกตั้งของท้องถิ่น ให้กับผู้เข้าร่วมสัมมนา ในหัวข้อเรื่อง การดำเนินคดีเลือกตั้ง ณ โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ เชียงใหม่เมื่อวันก่อน มี ผอ.เลือกตั้งจังหวัดภาคเหนือ คณะกรรมการการเลือกตั้งจากส่วนกลาง ท้องถิ่นจังหวัดเชียงใหม่ ปลัดเทศบาล ปลัด อบต.ทั่วภาคเหนือ และที่ไม่พลาด สมศักดิ์ อุปพันธ์ ปลัดเทศบาลอมก๋อย นั่งฟังการบรรยายตั้งแต่ต้นจนจบรายการ

“ทับตะวัน”
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น