ซีพีฯ เร่งปั้มร้านกาแฟ “เบลลินี่”

b.5“ซีพีออลล์” เร่งปั้มร้านกาแฟพรีเมียมแบรนด์ “เบลลินี่” ทั่วประเทศ หวังสร้างแบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้น พร้อมปรับบริการร้านคัดสรรสร้างความต่างจากแบรนด์ในเครือ

นายชรัส ลิขิตคุณวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารร้านเบเกอรี่และกาแฟพรีเมียมเบลลินี เบค แอนด์ บรู บาย ซีพี ออลล์ และร้านคัดสรรเบเกอรี่แอนด์คอฟฟี่ เปิดเผยว่า ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดให้บริการร้านเบลลินีฯ รวมกันแล้ว 13 สาขา ซึ่งมีผลตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง นับจากนี้จึงต้องการขยายธุรกิจให้มากขึ้น เพราะจากยอดขายที่สามารถเติบโตได้ปีละ 15-16% แสดงให้เห็นว่ายังมีศักยภาพและโอกาสทางธุรกิจพอสมควร

ส่วนแผนการขยายร้านดังกล่าวจนถึงปี 2560 ต้องการให้ครบ 30 สาขา และจะต้องเพิ่มเป็น 200 สาขาภายในปี 2562 จากในปี 2559 นี้คาดว่าจะเปิดร้านใหม่เพิ่มขึ้นมาเป็น 20 สาขาได้อย่างแน่นอน โดยหากจะทำให้ร้านเกิดการขยายตัวได้อย่างรวดเร็วได้นั้น มองว่าการขายแฟรนไชส์จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกเช่นกัน ขณะนี้มีผู้สนใจเข้ามาติดต่อไม่ต่ำกว่า 70 ราย อาจได้ข้อสรุปอีกไม่นานกับการขยายธุรกิจในรูปแบบดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ทดลองขายแฟรนไชส์สาขาแรกไปแล้วในย่านถนนนวมินทร์

นายชรัสยัง กล่าวว่า จากการขยายตัวร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น ที่จะเปิดให้บริการในสาขาที่มีขนาดใหญ่มากขึ้น บริษัทมีแผนที่จะปรับรูปแบบบริการของร้านคัดสรรให้สอดคล้องกัน เน้นการนำเสนอจุดเด่นด้านเบเกอรี่และกาแฟที่มีบาริสต้าให้บริการ เพื่อสร้างความแตกต่างไปจากร้านออลคาเฟ่ ซึ่งเป็นร้านกาแฟที่เปิดให้บริการภายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่นเช่นกัน ซึ่งหลังจากเดินหน้าขยายร้านเบลินี และคัดสรรต่อเนื่องคาดว่าสิ้นปีจะมีรายได้เติบโต 4-5% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,200 ล้านบาท.

ร่วมแสดงความคิดเห็น