สันติบาลอบรม ปลูกฝังจิตสำนึก ปกป้องสถาบัน

S__3334188กองบัญชาการตำรวจสันติบาล จัดโครงการอบรมสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ รุ่นพิเศษ ภาคข้าราชการ นำราชการฝ่ายปกครอง รวมทั้งนักเรียนนักศึกษารวม 300 คน เข้ารับฟังการอบรมจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ หวังปลุกฝังจิตสำนึกในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 ก.ค.59 กองบัญชาการตำรวจสันติบาล โดย กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 ได้จัด ให้มีการอบรมโครงการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ รุ่นพิเศษ ภาคข้าราชการ ณ ห้องประชุม ลีลาวดี 1 ศูนย์ประชุมนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยมี พล.ต.ท.ศักดา ชื่นภักดี ผู้ช่วย ผบ.ตร.รรท.ผบช.ส. เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมฯ และได้รับความ ร่วมมือจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้ข้าราชการฝ่ายปกครอง ฝ่ายปกครองท้องถิ่น รวมทั้งนักศึกษา จากสถาบันการศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา รวมจำนวน 300 คน เข้าร่วมในโครงการครั้งนี้

โดยการอบรมครั้งนี้ และได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 2 ท่าน คือ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และท่าน พ.อ.(พิเศษ) นเรศร์ จิตรักษ์ อนุศาสนาจารย์ กองทัพบก ให้เกียรติมาบรรยายประสบการณ์ ถ่ายทอดความรู้ ให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้รับรู้ถึง พระราชกรณียกิจ และ ความเสียสละ ของพระมหากษัตริย์ไทย และพระบรมวงศานุวงษ์ทุกพระองค์ ในการดูแลทุกข์สุขแก่ ประชาชนชาวไทย นอกจากนั้น อาจารย์ เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ และคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ยังได้ให้ เกียรติเป็นกรรมการตัดสินการประกวดวาดภาพของนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และ มัธยมศึกษาตอนปลาย ในหัวข้อ “ในหลวงกับพระราชกรณียกิจ” อีกด้วย

ทั้งนี้ในปีงบประมาณ พ.ศ.2559 ได้มีการจดัการอบรมให้นักเรียนและเยาวชนทุกจังหวัดในประเทศ เสร็จสิ้นไปแล้วเมื่อเดือน มิ.ย.2559 จำนวน 520 รุ่นๆ ละ 100 คน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเทิดทูน ปกป้องสถาบันสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักยิ่ง และเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งชาติ เพื่อเสริมสร้าง จิตสำนึกให้แก่นักเรียน เยาวชนในชาติ ได้ตระหนักเห็นคุณค่าและความสำคัญในอันที่จะเชิดชู สถาบัน พระมหากษัตริย์ ไว้ด้วยความจงรักภักดี และเพื่อรณรงค์สร้างจิตสำนึกและค่านิยมให้กับข้าราชการในพื้นที่ว่าพระมหากษัตริย์ไทย ทรงเสียสละ ทุ่มเทพระวรกาย ปฏิบัติพระราชกรณียกิจมากมาย เพื่อให้พสกนิกร อยู่เย็นเป็นสุข และจักได้มีความเคารพรัก เทิดทูน และปกป้องต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้อยู่คู่กับ ประชาชนชาวไทยตลอดไป อีกทั้งเพื่อแสวงหา ขอความร่วมมือในการแจ้งข้อมูลข่าวสาร เบาะแส เฝ้าระวัง ตรวจสอบบุคคล หรือกลุ่มบุคคลผู้ที่ไม่หวังดี ที่มีพฤติการณ์เป็นบ่อนทำลายความมั่นคงของชาติอีกทางหนึ่ง ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น