ค่ายครอบครัวล้อมรัก ชุมชนตำบลแม่นาเติง

7 38

องค์การบริหารส่วนตำบลแม่นาเติง และศูนย์พัฒนาครอบครัวชุมชนตำบลแม่นาเติง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน จัดทำโครงการ “ค่ายครอบครัวล้อมรัก” เสริมสร้างความรู้ พัฒนาศักยภาพของครอบครัวในชุมชนตำบลแม่นาเติงให้มีความเข้มแข็ง พร้อมปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมอันดีงาม

8 30

เมื่อวันที่ผ่านมานายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอปาย เป็นประธานเปิด “ค่ายครอบครัวล้อมรัก ” ณ ปายเลิฟ แอนด์ บ้านชนเผ่ารีสอร์ท บ้านทรายขาว หมู่ที่ 2 ตำบลแม่ฮี้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยโครงการดังกล่าว เกิดขึ้นจากองค์การบริหารส่วนตำบลแม่นาเติง และศูนย์พัฒนาครอบครัวชุมชนตำบลแม่นาเติง ซึ่งเป็นองค์กรที่มีความใกล้ชิดกับประชาชนในครอบครัวมากที่สุด มีความประสงค์ที่จะเสริมสร้างความรู้ พัฒนาศักยภาพของครอบครัวในชุมชนตำบลแม่นาเติงให้มีความเข้มแข็ง ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมอันดีงาม ผ่านกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ เพื่อพัฒนาตนเองทั้งร่างกาย จิตใจ สังคม สติปัญญา ส่งเสริมให้คนในครอบครัวปรับเปลี่ยนพฤติกรรม สู่การเป็นคนดีในสังคม จึงจัดทำโครงการ “ค่ายครอบครัวล้อมรัก”โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 30 ครอบครัว 90 คน ระยะเวลา 2 วัน 1 คืน ทั้งนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

9 27

“ครอบครัว” เป็นสถาบันพื้นฐานที่มีบทบาทความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิด เกิดความรัก ความอบอุ่น และอบรมสมาชิกในครอบครัว ก่อให้เกิดความมั่นคงทั้งทางด้าน เศรษฐกิจ สังคม การเมือง การศึกษา จากเดิมครอบครัวไทยเป็นครอบครัวใหญ่มีการดูแลซึ่งกันและกัน แต่ในปัจจุบันเปลี่ยนไป พ่อแม่มีภาระมากขึ้น จึงให้เวลากับการทำงานมาก มีเวลาอบรมเลี้ยงดูบุตรหลานน้อยลง ทำให้เกิดปัญหาทางสังคมตามมามากมาย การจัดโครงการดังกล่าวจึงได้มีการมุ่งหวังให้สังคมอยู่อย่างสงบสุข ท่ามกลางกระแสสังคมในด้านลบที่เริ่มถาโถมเข้าสู่พื้นที่เมืองปาย เมืองท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศ

ร่วมแสดงความคิดเห็น