สังคมดาว ข่าว 25 น. วันที่ 26 กรกฎาคม 2559

"ป๋าเหลิม เชิงดอย
“ป๋าเหลิม เชิงดอย

ชื่นชม-ชื่นชอบและพร้อมนี้ขอ “เชิดชู” กับความคิดดีๆที่ริเริ่มของ เทศบาลตำบลเชิงดอย ที่ทั่วไทยหากนำสิ่งที่ดีๆไปปฎิบัติ ก็ไม่ผิดกติกา เพราะถือว่ามีคุณค่า ต่อสังคม และเสริมสร้างคุณประโยชน์อนันต์ให้แก่ “ผู้สูงวัย” ที่ได้กลับเข้าสู่ รั้วโรงเรียน…”ชราวุฒิพิบาลวิทยาลัย”

สมกับเป็นผู้นำท้องถิ่นที่มีวิสัยทัศน์ ป๋าเฉลิมสารแปง นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย ดอยสะเก็ด ที่ประสบความสำเร็จเกินคาดหมายกับ “ชราบาลรุ่นแรก” ที่ได้จบหลักสูตรออกไปรับใบประกาศนียบัตร เป็นรุ่นที่ 1 และขณะนี้ที่จะเปิดเทอม รุ่นที่สอง…257ท่านผู้เฒ่า

เป็นความสุขอย่างแท้จริงของ ผู้เฒ่ารุ่นอาวุโส ที่จะมาร่วมเรียนรู้ สิ่งมีสาระ-มีประโยชน์ อย่างเช่นการดูแลใน “เรื่องสุขภาพ” ได้แลกเปลี่ยนและเผยแพร่ใน “เรื่องภูมิปัญญา” และข้อสำคัญ “เหล่าชราบาล” เช้ามาหิ้วปิ่นโตมาโรงเรียนได้พบปะ คนวัยเดียวกัน….โลกนี้มันไม่เหงา

เปิดมาถึงรุ่นที่สอง “ป๋าเหลิม เชิงดอย” เดินมาถูกทางชนิดยกให้ สองนิ้วโป่ง แนะนำสักนิดน่าจะเพิ่มเติม “วิชาพละศึกษา” ให้บรรดาชราบาลทั้งหลายได้ออกกำลังกาย กันแบบเบาๆ แล้วเพิ่มเข้าไปอีกกับ “วิชาศิลปบันเทิง” ให้ท่านผู้เฒ่าได้ร่วมฝึก ร้องเพลงคาราโอเกะ ครูฝึกสอนคงหาไม่ยากเพราะ “ป๋าเหลิม เชิงดอย” ผู้อำนวยการโรงเรียนยังแอบมา ฝึกร้องบ่อย…ที่ทเวนตี้ คาราโอเกะ(555)

ตลอดปีนั่งพูดคนเดียวอยู่ในห้องส่ง ขอออกจากถ้ำไปเปิดตามั่ง ป๋าสีนวล นพดล คนที่ชาวบ้านชอบติดตามฟัง
+ทางคลื่นวิทยุ พาครอบครัวลัดฟ้าบินไกล +ไปฮ่องกง จะเที่ยวดูและช้อปปิ้งทั่ว เกาะเก้ามังกร กลับมาเชียงใหม่คงได้
คุยมากมาย หลายเรื่องราว…ให้หมู่เฮาฟัง……000ไม่ได้พลั้งเผลอก่อนนอน จุดยากันยุง สาเหตุเกิดอุบัติเหตุ เกิดเพลิงไหม้ เสียหายไปนิดหน่อยทาง สถานีวิทยุ91.75 คนเป็นเจ้าของสถานีฯ “บ้อบบี้”ภูษิต ธัญชัยฤทธิ์ ขนหน้าแข้งไม่ร่วงแต่ขนจั๊กกะแร้หมดไป หลายกระจุก..ซ่อมแซมได้…..000สงสัยอนาคตอันใกล้ คงย้ายถิ่นฐาน ตลอดทั้งชี
วิต วิโรจน์ เจตมณีรัตน์ ปักหลักทำมาหากินอยู่กรุงเก่า เมืองสุโขทัย จนคนท้องถิ่นที่นั่นเรียกสนิทปากกันว่า
“เสี่ยเบี้ยว” มาวันนี้ที่ “ป้อเลี้ยงเบี้ยว” มาซื้อบ้านหลังใหญ่อยู่ที่ เมืองเชียงใหม่ ทำตัวกลมกลืนกับคนท้องถิ่นด้วยการกิน เหล้าก๊ง……แผงลอยข้างถนน

ลูกค้าส่วนใหญ่ล้วนแต่ ผู้สูงวัย เห็นใจจะไปอุดหนุนฟังเพลงของ “เต่ย” วีระศักดิ์ ขัติยะ จะต้องเดินรูดกระได้ขึ้นไป ชั้นที่สาม ที่เปิดร้านบริการอยู่บน ไนท์บาซาร์ เห็นใจแฟนเพลงผู้เฒ่าทั้งหลายเลยจะ ย้ายร้านใหม่ ไปเจรจาต้าอ้วยกับ จักกริช ตรีวิชา จะมาเปิดลานเบียร์ด้านหน้า โรงแรมเชียงใหม่รัตนโกสินทร์ เจรจาลงตัวเมื่อไหร่พวกผู้เฒ่าสบายใจ ไม่ต้องปีนกระได….ให้ปวดหัวเข่า

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น