เด็กนักเรียน คณะครูและผู้นำชุมชน ลำพูน ศึกษาตามแนวพระราชดำรำพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในกิจกรรม ” วิถีเพียงพอ บนเกษตรพอเพียง”

เด็กนักเรียนคณะครูและผู้นำชุมชน ลำพูน ศึกษาตามแนวพระราชดำรำพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในกิจกรรม  ” วิถีเพียงพอ  บนเกษตรพอเพียง  “
 เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 59  ที่แปลงเกษตรพอเพียง ภายในบริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)  ต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน นายทนง ศรีจิตร์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส  เดินทางมาเป็นประธานในกิจกรรม ” วิถีเพียงพอ  บนเกษตรพอเพียง  ” โดยมีผู้นำชุมชน ครู และนักเรียน ใน จ.ลำพูนเข้าร่วมกว่า 300 คน ภายในงานมีกิจกรรมเชิงวิชาการ เชิงปฎิบัติ และการสาธิตการดำนา แบบเกษตรพอเพียง ท่ามกลางความสนใจของผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ภายในสวนเกษตรดังกล่าว มีการให้ความรู้กับเด็กนักเรียน และผู้ที่สนใจได้ศึกษา ทั้งวิชาการและภาคปฎิบัติสามารถนำไปพัฒนาและใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน
S_4664489718325 S_4664493376945 S_4664493401270
นายทนง ศรีจิตร์  กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ น้องๆนักเรียนจำนวน 15 โรงเรียน  300 คน และคณะครูจำนวน 30 คน รวมทั้งผู้นำชุมชนและพี่น้องประชาชนทั่วไป เข้ามาเรียนรู้กิจกรรมภายในโครงการเกษตรพอเพียง ของเรา โครงการเกษตรพอเพียงเป็นโครงการที่ก่อตั้งเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2555  มีการทดลองปลูกพืชต่าง ๆ และไม่ใช้สารเคมี เช่น ข้าวหอมนิล ไรซ์เบอรี่ มะนาวในวงบ่อ และให้มีการเลี้ยงสัตว์ เช่น เป็ด ไก่ โคขาวลำพูน  ทางโครงการฯ เปิดให้บุคคลภายนอกเข้ามาศึกษาดูงาน และเปิดโอกาสให้ชุมชนเข้ามาจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน ซึ่งอนาคต คาดว่าจะเป็นตลาดอินทรีย์ของชุมชนด้วย
โครงการเกษตรจะมีกำหนดกิจกรรมในการจัดครั้งต่อไป เป็นกิจกรรมของครอบครัวเพื่อให้ครอบครัวเข้ามาเรียนรู้ เข้าใจในการดำเนินชีวิตด้วยหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เรียนรู้ในการพึ่งตัวเอง ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ  แล้วนำความรู้ไปแบ่งปันให้กับครอบครัวและชุมชน  ก่อให้เกิดรายได้และสร้างความเข้มแข็งให้กับครอบครัวและชุมชนต่อไปด้วย กิจกรรมในวันนี้หวังว่า น้อง ๆ และคณะครู ผู้นำชุมชน คงเก็บเกี่ยวความรู้ไปเป็นแบบอย่างที่บ้านต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น