แนะสังเกตุเครื่องหมาย มาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน

b6 w=9h=7
อุตสาหกรรมจังหวัดพะเยา แนะซื้อสินค้า OTOP โปรดสังเกตเครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน หรือมผช. ที่ได้รับการรับรองคุณภาพผลิตภัณฑ์ชุมชน เพื่อประโยชน์ของผู้บริโภค และให้ผู้บริโภคเกิดความเชื่อถือต่อมาตรฐาน

นายกิตติศักดิ์ ตันตินรเศรษฐ์ อุตสาหกรรมจังหวัดพะเยา เปิดเผยว่า สำนักอุตสาหกรรมจังหวัดพะเยา ได้ดำเนินโครงการมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ในชุมชนให้มีคุณภาพได้มาตรฐาน รวมทั้งให้ได้รับการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน (มผช.) จากกระทรวงอุตสาหกรรม ตลอดจนเป็นการส่งเสริมทางด้านการตลาดของผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่ยอมรับของประชาชนทั่วไปและเป็นหลักประกันคุณภาพให้ผู้บริโภคมีความเชื่อถือ ดังนั้นเพื่อประโยชน์ของผู้บริโภค จึงแนะนำผู้บริโภค เมื่อเลือกซื้อสินค้า OTOP โปรดสังเกตเครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน (มผช.) เพื่อยืนยันถึงคุณภาพและมาตรฐานที่ดีของสินค้า
ทั้งนี้ การแสดงเครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน (มผช.) จะแสดงได้เฉพาะผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองแล้ว และควรแสดงเครื่องหมายกับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเท่านั้น โดยผู้ผลิตจะแจ้งรายละเอียดทุกข้อที่ระบุไว้ในหัวข้อเครื่องหมายและฉลากในมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชนที่ได้รับการรับรอง โดยจะระบุไว้ที่ฉลากหรือหีบห่อของผลิตภัณฑ์ทุกหน่วย เช่น ชื่อประเภทหรือชนิดของสิ้นค้าที่แสดงให้เข้าใจได้ว่าสินค้านั้นคืออะไร , ชื่อหรือเครื่องหมายการค้าที่จะทะเบียนในประเทศไทยของผู้ผลิต , สถานที่ตั้งของสถานที่ผลิต , บอกขนาดหรือมิติ ปริมาณ ปริมาตร น้ำหนักของสินค้า , แสดงวิธีใช้ เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าใจว่าสินค้านั้นใช้เพื่อสิ่งใด , ข้อแนะนำในการใช้เพื่อความถูกต้องในการใช้ที่ให้ประโยชน์แก่ผู้บริโภค , คำเตือน , และวันเดือนปีที่ผลิต หรือวันเดือนปีที่หมดอายุการใช้

นอกจากนี้ผู้ผลิตอาจจะระบุข้อความอื่นเพิ่มเติมนอกเหนือจากที่กำหนดไว้ กรณีของการระบุชื่อผลิตภัณฑ์ที่ฉลากอาจระบุเป็นชื่อผลิตภัณฑ์ตามมาตรฐานหรืออาจระบุให้ใช้ชื่ออื่นที่สื่อความหมายว่าเป็นผลิตภัณฑ์ตามมาตรฐานก็ได้แล้วแต่ความเหมาะสม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายส่งเสริมอุตสาหกรรม สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดพะเยา ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดพะเยา โทร.054 – 449638 ในวันและเวลาราชการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น