สพป.ลำพูนเขต 1 ติวเข้มเครือข่าย ปชส.

17

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต 1 จัดอบรมพัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการประชาสัมพันธ์ ของบุคลากรในสถานศึกษา

เมื่อวันที่ผ่านมา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต 1 จัดอบรมพัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ โครงการประชาสัมพันธ์การดำเนินงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาลำพูน เขต 1 มีกลุ่มเป้าหมาย เป็นเครือข่ายประชาสัมพันธ์ของโรงเรียนในสังกัด และ เครือข่ายโรงเรียนเอกชนในกำกับ จำนวน 139 คน

การจัดอบรมพัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้บุคลากรด้านการประชาสัมพันธ์ของสถานศึกษา ได้รับการพัฒนาและยกระดับศักยภาพ เพิ่มพูนความรู้ทักษะ และความคิดสร้างสรรค์ในการปฏิบัติหน้าที่อย่างมืออาชีพ ตลอดจนสามารถขยายเครือข่ายด้านการประชาสัมพันธ์ ให้เพิ่มมากขึ้น อีกทั้ง เพื่อเผยแพร่ข่าวสารของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและสถานศึกษา สู่ภายในและภายนอกองค์กร

สำหรับการฝึกอบรมในครั้งนี้ มีสาระสำคัญเกี่ยวกับ ความรู้ในด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการประชาสัมพันธ์ , เทคนิคการเขียนข่าว , การนำเสนอข่าว , การถ่ายภาพเบื้องต้น ,วิธีการนำเสนอข่าวทางหนังสือพิมพ์ และวิทยุกระจายเสียง เป็นต้น โดยได้มีการจัดเสวนาความรู้เกี่ยวกับ การนำเสนอข้อมูลเพื่อการประชาสัมพันธ์ และการฝึกปฏิบัติการเขียนข่าวลงเว็บไซต์ ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น