ว.สารพัดช่างเชียงใหม่เปิด ศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน

B-9.jpg วิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ เปิดศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (FIX IT CENTER) ณ เทศบาลตำบลแม่วาง และองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกาด ตำบลบ้านกาด อำเภอแม่วาง จังหวัด เชียงใหม่ โดยมี นายทองคำ พรหมเย็น รองนายกเทศมนตรีตำบลแม่วาง เป็นประธานพิธีเปิด เมื่อวันที่ผ่านมา ณ เทศบาลตำบลแม่วาง

นายทองคำ พรหมเย็น รองนายกเทศมนตรีตำบลแม่วาง กล่าวว่า วิทยาลัยสารพัดช่าง เชียงใหม่ ได้รับมอบหมายจากสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ให้ดำเนินการตามนโยบายเร่ง ด่วนของรัฐบาลในการขยายบทบาทศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (FIX IT CENTER) เพื่อให้คำแนะนำถ่ายทอดความรู้ประชาชน ให้รู้วิธีการใช้การดูแลรักษาซ่อมบำรุงเครื่องมือ และเครื่องใช้ในครัวเรือน ตลอด จนการถ่ายทอดความรู้และพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน สร้างมูลค่าและมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน ส่ง เสริมการมีชีวิตความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น และขอขอบพระคุณ คณะกรรมการฯ เจ้าหน้าที่ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่ได้ร่วมกันจัดโครงการศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (FIX IT CENTER) ซึ่งถือได้ว่าเป็นโครงการที่ดีและมี ประโยชน์ให้กับชุมชน และสถานศึกษาเป็นอย่างมาก

นายวิศิษฎ์ วัชรินทร์ รองผู้อำนวยการ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ กล่าวว่า วิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ ได้รับมอบหมายจากสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ให้ตำเนินการตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลในการขยายบทบาทศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (FIX IT CENTER) เพื่อให้คำแนะนำ ถ่ายทอดความรู้ให้ประชาชนได้รู้วิธีการใช้ และดูแลรักษาซ่อมบำรุงเครื่องมือ เครื่องใช้ในครัวเรือน ตลอดจนการถ่ายทอดความรู้และพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน สร้างมูลค่าเพิ่ม และมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน

B-10.jpgโดยมีวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการ ดังนี้ให้คำแนะนำ วิธีการใช้การดูแลรักษา ให้สามารถซ่อมบำรุงอุปกรณ์เครื่องมือ เครื่องใช้ในครัวเรือน และวิธีการใช้งานของเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อยืดอายุการใช้ เพิ่มประสบการณ์และความเชื่อมั่นให้กับนักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษาในการออกไปปฏิบัติงานในชุมชน และสร้างแหล่งปฏิบัติงานจริงรวมทั้งการพัฒนาทักษะแก่นักเรียน นักศึกษาให้มีความสามารถ มีประสบการณ์ มีสมรรถนะและความพร้อม สร้างช่องทางในการประกอบอาชีพอิสระ เพื่อถ่ายทอดความรู้ให้แก่ประชาชน และพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน สร้างมูลค่าเพิ่ม และมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน โครงการประกอบไปด้วย 4 กิจกรรม คือการซ่อม การสอน การสร้าง และการเสริมสร้าง

ร่วมแสดงความคิดเห็น