(มีคลิป) จับงูเหลือมหิวโซ อาละวาดกินแมวราคาแพงไป 2 ตัว

จับไอ้เหลือมหิวโซ อาละวาดกินแมวราคาแพง ไป 2ตัว
มือปราบเลื้อยคลานหนองหอยเชียงใหม่ จับไอ้เหลือมหิวโซ หลังออกอาละวาดหาอาหารในช่วงกลางคืน กินลูกแมวสีสวาทพันธุ์ไทยราคาแพง ไปแล้ว 2 ตัว หวนกลับมาจะกินอีก เจ้าของเจอแจ้งจับได้ทันควันS_4697693224242
เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 2 ส.ค.59 เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลหนองหอย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นำโดย ส.อ. รักชาติ บูลย์ประมุข หัวหน้างานป้องกันเทศบาลตำบลหนองหอย ได้รับแจ้งว่ามีงูเหลือมเลี้อยเข้าบ้าน เลขที่ 113 หมู่ที่ 4 ท้ายทุ่งซอย 3 บ้านสันป่าเลียง จึงนำเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์ รุดไปช่วยเหลือชาวบ้าน

เมื่อเดินทางไปถึงพบมีงูเหลือมยาวประมาณ 3 เมตรกำลังเลี้อยจะเข้าไปกินลูกแมวชาวบ้านที่เลี้ยงไว้ และมีท่าทางดุร้าย เนื่องจากสภาพงูผอมแห้ง ลักษณะหิวโซมาก ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงใช้ความพยายามและประสบการณ์ ที่ผ่านมาจับได้ พบว่าเป็นงูเหลือมเพศผู้จึงนำตัวใส่ไว้ในลัง เพื่อเอาไปปล่อยในป่าห่างไกลชุมชนไม่ให้กลับมารบกวนสร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านอีก

จากการสอบถามนายพรศักดิ์ นิลบรรจง กล่าวว่าขณะที่กำลังหลับนอน ได้ยินเสียงแมวแตกตื่น จึงลุกขึ้นมาดูพบว่าบริเวณที่แมวนอน มีงูเหลือมมาป้วนเปี้ยนจะกินแมวของตัวเองที่เลี้ยงไว้ โดยเมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา แม่แมว สีสวาท หรือแมวไทยมงคล ราคาแพงหลักพันบาทขึ้นไปได้เกิดลูกมา4 ตัว และหายไปทีละตัวกระทั่งหายไป 2 ตัว เหลือ 2 ตัว จนมาพบว่าวายร้ายที่ขโมยแมวสีสวาทไปคือเจ้างูเหลือมตัวนี้อย่างแน่นอน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาจับดังกล่าว
สำหรับพื้นที่หนองหอย เป็นพื้นที่ติดต่อจากอำเภอเมืองเชียงใหม่ และมีแม่น้ำหลายสายเช่นแม่น้ำปิง และเหมืองพญาคำ ประกอบบางแห่งยังเป็นทุ่งหญ้าป่ารก อาจจะเป็นที่อาศัย และขยายพันธุ์อย่างดี โดยในช่วงฤดูฝน จนถึงปลายฝนต้นหนาว งูเหลือมหลายขนาดออกมากินไก่ กินแมว สัตว์เลี้ยงต่างๆ ของชาวบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลหนองหอย สามารถจับได้นับสิบตัวในแต่ละปี

ร่วมแสดงความคิดเห็น