มวลชนลำพูน ลุยกำจัดผักตบ เกลื่อนน้ำกวง

5องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ ประชาชนชาว จังหวัดลำพูน ร่วมกันกำจัดผักตบชวา ในโครงการ สัปดาห์ทำความดีปีมหามงคลเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสทรงครองราชย์ครบ 70 ปี ในวันที่ 9 มิถุนายน 2559 และ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2559

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2559 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใน จังหวัดลำพูน ที่มีพื้นที่ ติดกับ แม่น้ำกวง ได้ ร่วมกัน กำจัดผักตบชวา ในแม่น้ำกวง ตามโครงการ สัปดาห์ทำความดีปีมหามงคลเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสทรงครองราชย์ครบ 70 ปี ในวันที่ 9 มิถุนายน 2559 และ เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2559 โดย ในช่วงเช้า เวลา 9.09 น. ที่ สะพานศรีบุญยืน ตำบลเหมืองง่า เจ้าหน้าที่ พนักงาน ป้องกันและบรรเทาวาธารณภัย ของ เทศบาลตำบลเหมืองง่า , เทศบาลตำบลอุโมงค์ , เทศบาลตำบลมะเขือแจ้ อำเภอเมืองลำพูน และ เทศบาลตำบลบ้านธิ อำเภอบ้านธิ รวมจำนวน 120 คน ได้ร่วมกัน กำจัดผักตบชวา โดยมี น.ส.ปาณี นาคะนาท รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดกิจกรรม ส่วน ที่บริเวณ บริเวณเชิงสะพานท่าจักร ต.ต้นธง อ.เมืองลำพูน เทศบาลตำบลต้นธงได้ร่วมกับ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ใกล้เคียง ร่วมกันกำจัดผักตบชวา โดยมี ว่าที่ ร.ต.ณรงค์ โรจนโสทรปลัดจังหวัดลำพูน ปลัดจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดกิจกรรม และ ในวันที่ 2 สิงหาคม 2559 ) เวลา 09.39 น. ที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เชิงสะพานท่าขาม มีจัดกิจกรรมกำจัดผักตบชวา ด้วยเช่นกัน

โครงการ สัปดาห์ทำความดีปีมหามงคลฯ เป็นโครงการที่ จังหวัดลำพูน และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสทรงครองราชย์ครบ 70 ปี ในวันที่ 9 มิถุนายน 2559 และ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2559 โดยจัดขึ้น ในสัปดาห์แรกของเดือน สิงหาคม ระหว่างวันที่ 1 – 7 สิงหาคม 2559 โดย เน้นให้ ข้าราชการ ประชาชน ในพื้นที่ มีส่วนร่วมในการ กำจัดผักตบชวา เพื่อ แก้ไขปัญหา การระบายน้ำ , ป้องกันน้ำท่วม และ ปรับปรุง ภูมิทัศน์ ตลอดริมฝั่งแม่น้ำกวง ให้มีความ สวยงามมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความประทับใจ แก่ นักท่องเที่ยว และ ผู้มาเยือน

ร่วมแสดงความคิดเห็น