“อบต.ดอนแก้ว” เจ้าภาพซ้อมแผนแผ่นดินไหว

b.11 14จังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ตำบลดอนแก้วเป็นเจ้าภาพ ในการจัดฝึกซ้อมแผนกรณีเกิดภัยพิบัติละจัดตั้งศูนย์พักพิง ณ โรงเรียนบ้านดอนแก้ว หมู่ที่ 2 ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ จัดฉากเสมือนจริง เตรียมความพร้อม ซักซ้อมกำลังพล

โดยได้จำลองเหตุการณ์ เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.2 ริกเตอร์ความลึก 8 กิโลเมตร ศูนย์กลางอยู่อำเภอแม่ริม ผลกระทบมากที่สุดคือตำบลดอนแก้ว โดยเฉพาะหมู่ที่ 10 และโรงพยาบาลนครพิงค์ ได้รับผลกระทบคือตึกถล่ม ได้รับความร่วมมือจากท้องที่ ท้องถิ่น แกนนำชุมชน อสม.ต.ดอนแก้ว นักเรียนจากโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จังหวัดเชียงใหม่ กองพลทหารราบที่ 7 กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 7 เป็นนักแสดงเหตุการณ์สมมุติ

ส่วนพนักงาน เจ้าหน้าที่รับผิดชอบประจำจุดของศูนย์พักพิง ได้แก่ เจ้าหน้าที่ศูนย์พักพิง จุดลำเลียงผู้อพยพเข้าศูนย์พักพิง จุดแรกรับ ประเมินคัดกรองผู้ประสบภัย จุดลงทะเบียนแยกประเภท เจ้าหน้าที่ศูนย์พักพิงนำผู้อพยพเข้าศูนย์พักพิงและแนะนำตามกฎระเบียบ กิจกรรมนันทนาการและให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพจิต และประเมิน บันทึกข้อมูลรายงานผู้อำนวยการศูนย์ ได้รับเกียรติจาก นายภาษเดษ หงส์ลดารมภ์ นายอำเภอแม่ริม ตรวจเยี่ยมศูนย์พักพิงให้กำลังในในการซ้อมแผนดังกล่าวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น