รัฐบาลญี่ปุ่นสนับสนุนโครงการจัดหารถบัส สำหรับโรงเรียนการศึกษาพิเศษอำเภอสันทราย

b24 รัฐบาลญี่ปุ่นสนับสนุนโครงการจัดหารถบัสพร้อมติดตั้งเครื่องยกรถเข็นสำหรับนักเรียนพิการในอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ผ่านโครงการความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจแบบให้เปล่าเพื่อพื้นฐานและความมั่นคงของมนุษย์ [Grant Assistance for Grassroots Human Security Projects Scheme (จีจีพี)] เป็นมูลค่า 2,899,000 บาท ซึ่งกำหนดจัดพิธีมอบ ในวันี่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 ที่โรงเรียนศรีสังวาลย์เชียงใหม่ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายซินยา อาโอกิ กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่เป็นผู้มอบ และนางพวงทอง ศรีวิลัย ผู้อำนวยการโรงเรียนศรีสังวาลย์เชียงใหม่เป็นผู้รับมอบ

นายซินยา อาโอกิ กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ทางรัฐบาลญี่ปุ่นได้ให้การสนับสนุนด้านงบประมาณแก่โรงเรียนศรีสังวาลย์เชียงใหม่เพื่อจัดหารถบัสพร้อมติดตั้งเครื่องยกรถเข็นสำหรับรับ-ส่งนักเรียนที่มีความบกพร่องทางร่างกายและการเคลื่อนไหวในการเข้าร่วมกิจกรรมนอกโรงเรียน และโรงเรียนศรีสังวาลย์เชียงใหม่เป็นโรงเรียนรัฐบาลสำหรับการศึกษาพิเศษเฉพาะความพิการที่จัดตั้งขึ้นตั้งแต่ปีพ.ศ. 2544 ซึ่งเสนอการศึกษา การรักษาทางการแพทย์ที่เมาะสมและการฟื้นฟูสมรรถภาพให้กับเด็กที่มีความบกพร่องทางร่างกายหรือการเคลื่อนไหว ปัจจุบันมีนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล จนถึงระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและประกาศนียบัตรวิชาชีพ รวมประมาณ 300 คนและส่วนใหญ่อาศัยอยู่ที่หอพักของโรงเรียน

รัฐบาลญี่ปุ่นมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนโครงการที่ช่วยเหลือผู้พิการอย่างต่อเนื่องโดยผ่านโครงการความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจแบบให้เปล่าเพื่อพื้นฐานและความมั่นคงของมนุษย์

b25

ร่วมแสดงความคิดเห็น