4 ทีมดวลเดือด ลูกหนังอุ่นแข้ง สนามเทศบาลฯ วันที่ 3 ส.ค. 59 เปิดให้ชมฟรี

บุญชัยDSC_0014
อ.บุญชัย เลิศ พิริยะชัยกุล

ฉลองสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ จัดการแข่งขัน ฟุตบอลนัดพิเศษ ศึก 4 เส้า นัดยิ่งใหญ่ ในวันที่ 3 สิงหาคม 2559 ได้สี่ทีมสุดยอดของแดนหนือมาดวลแข้งกัน ประกอบด้วย ทีมดังแห่งเมืองกว๊าน พะเยา เอฟซี ใส่กับ แห่งชาติเชียงใหม่ ชุดลุย กีฬาแห่งชาติภาค 5 ครั้งที่ 45 ที่ สุโขทัย อีกคู่ ราชันโคขาว ลำพูน วอริเออร์ เจอ สพล. เชียงใหม่ ชุดลุย พลศึกษาเกมส์ มีรองหมู รองอธิการบดี สพล. เชียงใหม่ ประธานจัด

อ.บุญชัย เลิศ พิริยะชัยกุล ฝ่ายประสานงานในการจัดการแข่งขัน ฟุตบอลนัดพิเศษ เพื่อร่วมฉลองที่ สนามฟุตบอลสนามกีฬาเทศบาลนรเชียงใหม่ ได้ปรับปรุงใหม่ และปิดการใช้งานมาหลายเดือน จะเริ่มใช้งานได้ในวันที่ 3 สิงหาคม 2559 จึงได้จัดให้มีการแข่งขัน ฟุตบอล 4 ทีมสุดยอดในแดนเหนือ มาดวลแข้งกันแบบวันเดียวจบ

ในการจัดงานครั้งนี้ ทาง อ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ที่เป็นฝ่ายประสานงาน ก็ได้ร่วมปรึกษาหารือกันหลายฝ่าย รวมทั้งโค้ชฟุตบอลทุกระดับ โดยมี ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สพล.เชียงใหม่ เป็นประธานจัดการแข่งขันสำหรับกำหนดการจัดงาน วันรวมพลคนรักครูหรั่ง จะเริ่ม ในเวลา 16.00 น. คู่แรก ทีมแห่งชาติภาค 5 ลงสนามเจอกับ พะเยา เอฟซี และ ลำพูน วอริเออร์ เจอ สามห่วงพิฆาต สพล. ชุด พลศึกษาเกมส์

ในการเตรียมทีม สพล. เข้าร่วมในการแข่งขัน พลศึกษาเกมส์ ที่ สพล. กระบี่ ซึ่งตนเองได้รับมอบหมายจาก ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ให้เป็นโค้ชฟุตบอลชาย และ ฟุตซอลชาย ซึ่ง กีฬาฟุตบอล จะมีการจับฉลากแบ่งสายในวันที่ 3 สิงหาคม 2559 ณ สถาบันการพลศึกษา ชลบุรี ก็ต้องลุ้นว่าจะจับฉลากอยู่ร่วมทีม สพล. ใดบ้าง เพราะกีฬาฟุตบอล ส่งเข้าร่วมครบทั้ง 17 สพล. ทั่วประเทศ เป็นเกมที่หนัก และเหลือเวลาในการฝึกซ้อมไม่ถึงเดือน นักกีฬาฟุตบอลและฟุตซอล จะเดินทางไป กระบี่ ในวันที่ 27 ส.ค. 59 ซึ่งกีฬาฟุตบอล จะเริ่มทำการแข่งขันก่อนวันเปิด เวลานี้ก็ได้นักเตะทั้งเก่าและใหม่ 25 คน แต่จะตัดให้เหลือตามโควต้าก่อนไป พลศึกษาเกมส์ จะเริ่มทำการแข่งขันวันที่ 31 สิงหาคม ถึง 9 กันยายน 2559 มีชิงชัย 43 ชนิดกีฬา ส่วน สพล. เชียงใหม่ ส่งเข้าร่วม 35 ชนิดกีฬา

ส่วนทางด้านกีฬาแห่งชาติ ภาค 5 อ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอล ทีมจังหวัดเชียงใหม่ ชุดเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 45 ประจำปี 2559 “ทุ่งทะเลหลวงเกมส์” ตามที่ฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ เตรียมทีมฟุตบอลชาย เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 45 ระหว่าง วันที่ 9-19 ธันวาคม 2559 ณ จังหวัดสุโขทัย นั้น เพื่อคัดตัวแทนภาค 5 ไป ร่วมกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 ที่จังหวัดสงขลา เป็นเจ้าภาพในเดือน มิถุนายน 2560 ก็ยังพอมีเวลาในการเตรียมทีมร่วมสามเดือน กลับจาก พลศึกษาเกมส์ จะเริ่มโปรแกรมฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง

ในการเตรียมทีมในปีนี้ ตนเองในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้รับมอบหมายจาก ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ นายสมชาย นันทโกวัฒน์ และ ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ ในฐานะที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ โดยได้รับนโยบายในการคัดเลือกตัวนักฟุตบอลในครั้งนี้ว่าต้องคัดเลือกนักฟุตบอลที่มีระเบียบวินัย ขยันฝึกซ้อม โดยเปิดโอกาสให้นักฟุตบอลในจังหวัดเชียงใหม่ ทุกคน ทุกองค์กรทุกสังกัด ได้มีโอกาสได้มาร่วมคัดเลือกเป็นตัวแทนนักฟุตบอลของจังหวัดเชียงใหม่ กันอย่างเต็มที่ ตนเองในฐานะผู้รับผิดชอบในการเตรียมทีม

ร่วมแสดงความคิดเห็น