ไปเยือนสัมผัส”สวนแม่ฟ้าหลวง” ของใหม่!! ทางเดินเรือนยอดไม้ เสียวปนสนุก…เริ่มต้นสิงหานี้

11

ท่องเที่ยวยุคใหม่ต้องผสมผสานกันหลายรูปแบบ…เพื่อหลีกเลี่ยงความจำเจ!!

ในยุคนี้ที่มีพร้อมเพราะคนออกท่องเที่ยวมีหลากวัยและหลายรสนิยม บางกลุ่มก็ชอบไล่เลาะเดินชมกับธรรมชาติงามตา บางกลุ่มก็ชื่นชอบความระทึกใจไปล่องแก่ง บางกลุ่มก็โปรดปรานกับเกมส์เอ็กซตรีมปั่นรถผจญภัยในป่าเขา
ใช้ชีวิตแบบแอดเวนเจอร์ ฯลฯ แหล่งท่องเที่ยวก็ต้องไม่ย่ำเท้าอยู่กับความจำเจต้องสรรหาความแปลกใหม่ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกัน

เหมือนอย่างที่….”สวนแม่ฟ้าหลวง”ดอยตุง ที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งได้พัฒนาให้ตรงความต้องการของนักท่องเที่ยว จัดเป็นมุมแปลกตาที่น่าไปสัมผัสกันสักครั้งกับมุม “ทางเดินเรือนยอดไม้” หรือภาษาอังกฤษให้นักท่องเที่ยวต่างชาติได้เข้าใจว่า “Doi Tung Tree Top Walk” เนรมิตขึ้นมาเป็นกิจกรรมใหม่ภายใน “สวนแม่ฟ้าหลวง ดอยตุง เมืองเชียงราย” ที่จะพานักท่องเที่ยวสัมผัสความสวยงามในมุมมองที่แปลกตา กับความสมบูรณ์อวบอิ่มของผืนป่าทัศนียภาพในมุมมองใหม่นี้ยามเมื่อท่านอยู่บนสะพานสลิงที่ยึดโยงกับต้นไม้ใหญ่ แกว่งไกวพอให้ตื่นเต้นแต่ปลอดภัยด้วยอุปกรณ์เซฟตี้ มีความแข็งแรงเพราะได้รับการคำนวณและออกแบบโดยทีมสร้างมากด้วยประสบการณ์

สะพานสลิงแขวนนี้แบ่งออกเป็น 6 ช่วง ในระดับความสูง 10-20 เมตร…มีระยะความยาวถึง 300 เมตร!!!

เริ่มและสิ้นสุดภายในพื้นที่สวนแม่ฟ้าหลวง ท่านจะได้สัมผัสตื่นเต้นกับบรรยากาศระหว่างเส้นทางแตกต่างกันไปตามสภาพภูมิอากาศของแต่ละวัน ซึ่งบอกไม่ได้ว่าวันไหนเจอฟ้าใส หมอกขาว สิ่งเดียวที่การันตีคืออากาศเย็นสบาย
ภายใต้ต้นไม้ที่เขียวจขจี สำหรับอัตราค่าบริการเข้าชม”สวนแม่ฟ้าหลวง”ได้กำหนดไว้ดังนี้

…90 บาทต่อหนึ่งท่าน , ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป-นักเรียนนักศึกษา-นักบวชทุกศาสนา ลด 50 เปอร์เซ็น แต่หากสนใจ”ทางเดินเรือนยอดไม้” คิดค่ากิจกรรมเพิ่ม 150 บาท ต่อคน แต่ถ้าเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี หรือบุคคล
ที่มีความสูงไม่ถึง 120 เซนติเมตร ไม่สามารถร่วมกิจกรรมได้ ในแต่ละรอบสำหรับนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมได้ 13 คนต่อรอบ เริ่มทุกๆ30ยาที รอบแรกเริ่มตั้งแต่แปดโมงครึ่ง รอบสุดท้ายสิ้นสุดห้าโมงของทุกวัน แต่จะหยุดกิจกรรมหากว่ามีฝนตกลงมาจนกว่าฝนจะหยุดตก ก็เริ่มกิจกรรมกันต่อไป

เริ่มเปิดบริการตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาเป็นต้นไป….แอ่วเจียงฮายแวะไปดอยตุงแล้วไปสัมผัสความระทึกใจที่สวนแม่ฟ้าหลวง แล้วจะประทับใจไม่รู้ลืม!!!

ม้าเหล็ก

ร่วมแสดงความคิดเห็น