วอศ.ชม.ฝึกอบรมอาชีพเสริมรายได้ ประชาชน

B-6.jpg วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ เปิดโครงการจัดศูนย์ฝึกอบรมในสถานศึกษาอาชีวศึกษา เพื่อพัฒนาอาชีพโดยส่งเสริมอาชีพ อาหารว่าง การประดิษฐ์ของใช้จากผ้า โดยมีนางสุพิศ ยางาม ผู้ อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่เป็นประธานเปิด ณ ห้อง 821 วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2559

นางสุพิศ ยางาม ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ กล่าวว่า โครงการจัดศูนย์ฝึก อบรมในสถานศึกษาอาชีวศึกษาเพื่อพัฒนาอาชีพ โดยส่งเสริมฝึกอาชีพ หลักสูตรอาหารว่าง และหลัก สูตรการประดิษฐ์ของใช้จากผ้า เป็นการส่งเสริมฝึกอาชีพตามปรัชญาเศรษฐกิจแบบพอเพียงให้กับ ประชาชนที่ไม่มีงานทำ ผู้ถูกเลิกจ้าง ผู้กำลังอยู่ในข่ายเลิกจ้าง ผู้สำเร็จการศึกษาที่ยังไม่มีงานทำ กลุ่มเกษตร กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มผู้ด้อยโอกาสและประชาชนที่สนใจทั่วไป เพื่อพัฒนาศักยภาพของ ประชาชนให้มีความรู้ทักษะวิชาชีพเพิ่มขึ้นเป็นทางเลือกในการประกอบอาชีพ สร้างมูลค่าทางเศรษฐ กิจและสังคมในชุมชน สร้างความเป็นผู้ประกอบการ วิสาหกิจชุมชน ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาที่สร้างโอกาสทางการศึกษาแก่ประชาชนทุกกลุ่มอย่างเท่า เทียม พึ่งพาตนเองในการประกอบอาชีพเลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้ต่อไป

B-7.jpgนายสมบัติ นาหลวง รองผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ กล่าวว่า สำนักงาน คณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้กำหนดให้มีโครงการจัดศูนย์ฝึกอบรมอาชีพในสถานศึกษาอาชีวศึกษา เพื่อพัฒนาอาชีพประชาชน ปีงบประมาณ 2559 ในการส่งเสริมฝึกอาชีพตามปรัชญาเศรษฐกิจแบบ พอเพียงให้กับประชาชนที่ไม่มีงานทำ ดังนั้นวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่จึงจัดอบรมระยะสั้นการฝึก อบรมในสถานศึกษาอาชีวศึกษาเพื่อพัฒนาอาชีพโดยส่งเสริมฝึกอาชีพหลักสูตร อาหารว่าง และหลัก สูตรการประดิษฐ์ของใช้จากผ้า ระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม-4 กันยายน 2559 มีผู้เข้าร่วมการอบรมทั้ง สิ้น 72 คน

ทั้งนี้เพื่อให้สถานศึกษาในสังกัด สอศ. เป็นศูนย์ฝึกอบรมอาชีพแก่ประชาชนที่ไม่มีงานทำ ผู้ด้อยโอกาส ผู้กำลังอยู่ในข่ายเลิกจ้างและผู้สำเร็จการศึกษาที่ยังไม่มีงานทำ และเพื่อเพิ่มศักยภาพให้ กับประชาชนที่ไม่มีงานทำ ผู้เลิกจ้าง ผู้กำลังอยู่ในข่าย เลิกจ้าง ผู้สำเร็จการศึกษาที่ยังไม่มีงานทำให้มี ความรู้ และประสบการณ์จนเกิดทักษะความชำนาญเฉพาะทางในวิชาชีพต่างๆสามารถเป็นผู้ประกอบ การสร้างรายได้ให้กับครัวเรือน และสร้างเศรษฐกิจที่ดีให้กับชุมชน ตลอดจนเพื่อให้ประชาชนสามารถ รวมกลุ่มอาชีพ และสนับสนุนให้เกิดการสร้างอาชีพในชุมชนอีกทั้งเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับ ประชาชนB-8.jpg

การอบรมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นางสุรีย์ สมปารถนา, นางสายสมร ห้องดอกไม้,นางธัช ภรณ์ ขัดขาว,นางวรรณพร อินททร์ก้อนวงค์,นางศิริกุล อินทรอุทก,นางจรรยา สุวรรณประเสริฐ,นาง สาวสุนิสา ปิ่นเจริญ,นางนฤมล อัคคพงศ์พันธุ์,นางทิฆัมพร วาสิทธิ์,นางสาวแคทรีรีน เอี่ยมสิริ,นาง สาวเกศินี สลี, นายโอภาส มูลอ้าย,นางสาวพลอยไพลิน พันธุสุภะ, นางสาวพิมพรรณ อินทรีย์ และ นายภานุพงศ์ ใจซื้อ มาเป็นวิทยากรตลอดการจัดอบรม

ร่วมแสดงความคิดเห็น