อบจ.เชียงใหม่มอบทุนการศึกษานักเรียนในสังกัด

B-1.jpg องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จัดพิธีมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้โครงการอบรมสัมมนาการศึกษาและเผยแพร่ผลงานการศึกษาต่อของนักเรียน โรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปีการศึกษา 2559 ณ โรงแรมเชียงใหม่ออคิด โดยมีนายอินทร์ศร พรหมมินทร์ รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดพร้อมทั้งมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน
เพื่อเป็นทุนการศึกษาสำหรับเด็กนักเรียน นักศึกษา และผู้ด้อยโอกาสทางการศึกษาของโรงเรียนในสังกัด ให้โอกาสในการเข้ารับการศึกษาต่อระดับสูงกว่าการศึกษาขั้นพื้นฐานในสถาบันการศึกษาต่างๆของรัฐ หรือในสถาบันการศึกษาในกำกับของรัฐ ให้ความรู้เกี่ยวกับการเข้าศึกษาต่อเพื่อพร้อมเข้าสู่วัยทำงานและอาชีพที่รองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนแก่ผู้เข้าร่วมโครงการ

B-3.jpg

รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ มีนโยบายที่จะส่งเสริมและพัฒนาการศึกษาให้กับเด็ก เยาวชนและประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ โดยมุ่งเน้นให้โอกาสทางการศึกษากับนักเรียนเท่าเทียมและทั่วถึง โครงการส่งเสริมทุนการศึกษาต่อของนักเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นความตั้งใจหนึ่งที่อยากให้โอกาสทางการศึกษากับนักเรียน ให้ได้มีโอกาสเรียนต่อในระดับปริญญาตรี
เป็นการเตรียมความพร้อมเข้าสู่วัยทำงาน เพื่อการมีสัมมาชีพโดยได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ.2553 จนถึงปัจจุบัน จำนวน 200 ทุน และรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 7 มีนักเรียนผู้ได้รับทุนการศึกษารวม 38 คน จากโรงเรียนแม่อายวิทยาคม จึงเป็นความภาคภูมิใจขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ที่จะเติบโตขึ้นเป็นคนที่มีคุณภาพ เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาสังคมและประเทศชาติต่อไปในอนาคต

B-2.jpgสำหรับการจัดโครงการอบรมสัมมนาการศึกษาและเผยแพร่ผลงานการศึกษาต่อของนักเรียนโรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ในครั้งนี้ เพื่อเผยแพร่ผลงานทางการศึกษาต่อของนักเรียนโรงเรียนในสังกัด และสัมมนาให้ความรู้ และการสร้างคุณค่าของตนเองกับผู้รับทุนการศึกษาฯโดยกิจกรรมในภาคเช้ามีการสัมมนาเกี่ยวกับการศึกษาต่อของผู้รับทุนการศึกษา การเตรียมความพร้อมเข้าสู่วัยทำงานเพื่อการมีสัมมาชีพ การมีงานทำ เพื่อพัฒนาตนเองให้พร้อมดำรงตนอยู่ในสังคมประชาคมอาเซียนได้อย่างมีศักดิ์ศรี

ร่วมแสดงความคิดเห็น