กกต.ลำพูนรุกหนัก จัดกิจกรรมโค้งสุดท้าย แรลลี่ปั่นด้วยใจไปออกเสียงประชามติ หวังรักษาแชมป์สมัยที่ 12

 

275793 กกต.ลำพูนรุกหนัก จัดกิจกรรมโค้งสุดท้ายแรลลี่ปั่นด้วยใจไปออกเสียงประชามติ(Big Day) หวังรักษาแชมป์สมัยที่ 12 และเชื่อมั่นว่าชาวลำพูนจะออกมาใช้สิทธิ์ลงประชามติเกิน 80 เปอร์เซ็นต์

เมื่อช่วงเช้า วันที่ 4 ส.ค. 59 ที่ศาลากลาง จ.ลำพูน น.ส.ปาณี นาคะนาท รองผู้ว่าราชการ จ.ลำพูน เดินทางมาเป็นประธานปล่อยริ้วขบวนจักรยานในกิจกรรม แรลลี่ปั่นด้วยใจไปออกเสียงประชามติ(Big Day) โดยมี นายสุเทพ พรหมวาศ ผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง พล.ต.ต.สมสง่า ชรินทร์ ผบก.ภ.จว.ลำพูน ตลอดจนเด็กนักเรียนจากเทศบาลเมืองลำพูนและโรงเรียนใกล้เคียงให้การต้อนรับ และร่วมกิจกรรมดังกล่าว275796สำหรับกิจกรรม แรลลี่ปั่นด้วยใจไปออกเสียงประชามติ เริ่มปั่นออกจากศาลากลาง จ.ลำพูน ไปตามถนนอินทยงยศ ผ่านจวนผู้ว่าราชการฯ ผ่านวัดช้างสี ไปตามถนนรอบเมืองใน ผ่านตลาดสดเทศบาลเมืองลำพูน(ตลาดหนองดอก) เข้าสู่ถนนลำพูน-เชียงใหม่ ผ่านสถานีรถไฟป่าเส้า ตลาดอุโมงค์ ต.อุโมงค์ เข้าสู่ถนนป่าเห็ว-ริมปิง ต.หนองช้างคืน เข้าสู่ถนนลำพูน-สันป่าตอง ต.ริมปิง ผ่านหน้าโรงพยาบาลลำพูน สิ้นสุดที่ศาลากลางจังหวัดฯ ระยะทาง 35 กิโลเมตร นอกจาก ขบวนแรลลี่ปั่นด้วยใจไปออกเสียงประชามติแล้ว ยังมีกิจกรรมเดินรณรงค์การออกเสียงประชามติในเขตเทศบาลเมืองลำพูนอีกด้วย

275797

นายสุเทพ พรหมวาศ ผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง เปิดเผยว่า เชื่อมั่นว่าชาว จ.ลำพูนกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ จะออกมารักษาแชมป์ ในการลงคะแนนเสียง ที่ผ่านมาเคยลงคะแนนเสียงในการเลือกตั้งมาเป็นอันดับ 1 ของประเทศติดต่อกันเป็นสมัยที่ 12 และการลงประชามติในครั้งนี้ ก็เชื่อมั่นว่าชาว จ.ลำพูนจะออกมาลงประชามติเกินกว่า 80 เปอร์เซ็นต์แน่นอน สำหรับกิจกรรม ในครั้งนี้ หน่วยงานหลักที่ดำเนินการคือ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(สนง.กกต.)ประจำ จ.ลำพูน มีวัตถุประสงค์ เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ แบบเคาะประตูบ้าน ให้ประชาชนออกไปใช้เสียงประชามติในวันที่ 7 สิงหาคม 2559 เวลา 08:00 น.-16:00 น. เพื่อร่วมกันตัดสินใจให้ความเห็นชอบ หรือ ไม่เห็นชอบร่างรัฐธรรมนูญ(รธน.)ฉบับชั่วคราว พ.ศ. 2559 และประเด็นคำถามเพิ่มเติม
อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ พรหมวาท ผู้ทรงคุณวุฒิ คณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า ขอเชิญชวนผู้ร่วมกิจกรรมในวันนี้ เป็นสื่อกลางประชาสัมพันธ์ออกไปใช้สิทธิ์ให้มากที่สุด และ สร้างประวัติศาสตร์ของการใช้สิทธิเลือกตั้ง หรือออกเสียงลงประชามติครั้งนี้ เพื่อ จ.ลำพูนจะได้มีผู้ไปใช้สิทธิลงประชามติมากที่สุดของประเทศให้เป็นแชมป์สมัยที่ 12 ติดต่อกันด้วย ในส่วนตัวแล้วเชื่อว่าชาวลำพูนจะออกมาลงประชามติ เกิน 80 เปอร์เซ็นต์อย่างแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น