ทีวี ช่อง 3 และ 11ยิงสด โอลิมปิกเกมส์ 2016 ริโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล

rio

เอาใจคอกีฬาไทยโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ผนึกกำลัง สถานีวิทยุแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ ยิงสด โอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 จากเมือง ริโอ เดจาเนโร ประเทศบราซิล 5-21 ส.ค. นี้ ชมแบบจุใจวันละ 14 ชม. ผลักเปลี่ยนหมุนเวียนวันละ 2 ช่อง ประเดิม พิธีเปิด 5 ส.คนี้ ชมผ่าน ช่อง 3 และช่อง 11 ที่จะประเดิมยิงสดในพิธีเปิด ส่วนพิธีปิดให้ ช่อง 5 และ ช่อง 7 ยิงสดพิธีปิด โอลิมปิกเกมส์

พล.อ.กิตติ อินทสร ประธานโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย และกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก พร้อมด้วย นาย จำลอง สิงห์โตงาม รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ , นาย สุรินทร์ กฤตยาพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ ปฎิบัติการแทนรักษาการกรรมการผู้จัดการผู้จัดการสถานีวิทยุโทรทัศน์สีช่อง 3 , พลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 , นาย สุนทร อารีรักษ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) และพล.ต. จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิค แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมแถลงข่าวการถ่ายทอดสดและรายงานข่าวการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ ห้องเบญจนฤมิต ชั้น4 อาคารเบญรังสฤษฎ์ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก

โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ ร่วมกับ สถานีวิทยุแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ ถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 จากเมืองริโอ เดจาเนโร สหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล อย่างจุใจทั้งหมด 28 ชนิดกีฬา ระหว่างวันที่ 5-21 ส.ค.59

ด้าน พล.อ. กิตติ อินทสร เปิดเผยว่า ในส่วนของการถ่ายทอดสดและรายงานผลการแข่งขันโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย และกรมประชาสัมพันธ์ ในฐานะองค์กรสื่อมวลชนหลักของประเทศได้ตระหนักและ เล็งเห็นความสำคัญของกีฬาโอลิมปิกเกมส์ จึงได้ดำเนินการซื้อลิขสิทธิ์ การถ่ายทอดสดจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เพื่อนำภาพแห่งประทับใจของนักกีฬาไทยกลับมาแพร่ภาพออกอากาศ ไปสู่ประชาชนผู้รับชมทั่วภูมิภาคของประเทศ โดย ช่อง3, ช่อง 5, ช่อง 7, โมเดิร์นไนน์ทีวี และ ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ จะได้ร่วมมือกันทำการถ่ายทอดสดเพื่อให้พี่น้องชาวไทยได้ติดตามรับชม และร่วมส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาไทยที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ

ขณะที่ นาย จำลอง สิงห์โตงาม กล่าวว่า NBT ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการทำงานกับสมาชิกเครือข่ายโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ในการทำหน้าที่การถ่ายทอดสดและรายงานข่าวกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 31 และตลอดการแข่งขันสามารถติดตามผลการแข่งขันผ่านการรับชมทางสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย พร้อมทั้งรับฟังผ่านทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ ตามตารางการถ่ายทอดสดในแต่ละวัน

นาย สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ เผยเกี่ยวกับรายละเอียดของช่อง 3 ว่า ช่อง 3 ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการดูแลลิขสิทธิ์ทางด้านการตลาด และในโอลิมปิกเกมส์ 2016 จากกระแสความสนใจและการติดตามเชียร์นักกีฬาไทยของผู้ชม ส่งผลให้ได้รับการตอบรับจากหลายๆ เอเจนซี่ในการเข้าร่วมการสนับสนุนการถ่ายทอดสดในครั้งนี้

พลากร สมสุวรรณ กล่าวในรายละเอียดของช่อง 7 ว่า ทางช่อง7 นั้นจะทำการถ่ายทอดสดกีฬาทั้งหมด 28 ชนิดกีฬา โดยจะถ่ายทอดสดวันละ 14 ชม. รวมทั้งสิ้นไม่น้อยกว่า 200 ชม. ตลอดการแข่งขัน ซึ่งแต่ละช่องจะสลับหมุนเวียนกันถ้ายทอด โดยแมตช์แรกที่ถ่ายทอดสดคือ ฟุตบอล และจะพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 ส.ค. ช่อง 3 และช่อง 11 จะเป็นผู้ถ่ายทอดสด และในช่วงระหว่างการแข่งขัน ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 6 ส.ค.-21 ส.ค.แต่ละช่องจะหมุนเวียนกันถ่ายทอดสดวันละ 2 ช่อง โดยจะปิดท้ายที่ ช่อง 5 และช่อง 7 เป็นผู้ถ่ายทอดสดพิธีปิด

นายสุนทร อารีรักษ์ เผยถึงในส่วนของ อสมท.ว่า สำหรับความพร้อมในการเตรียมการถ่ายทอดและรายงานข่าวการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 ในเดือนสิงหาคม ที่จะถึงนี้ นับเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญของวงการดิติตอล ที่จะมีการใช้เทคโนโลยีที่เป็นมาตรฐานใหม่ของการแสดงผลบนจอ ด้วยความคมขัดระดับ 4 เค หรือ อัลตร้าเอชดี แต่เนื่องจากระบบแพร่ภาะออกอากาศในประเทศไทยยังคงใช้มาตรฐานความคมชัดแบบ 2 เค หรือ ฟูล เอชดี โดยทางโทรทัศน์รวมเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย จะแปลงสัญญานจาก 4 เค มาเป็นแบบ 2 เค สำหรับชมในไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น