ฉลอง 30 ปี โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2016 สัมผัสสุดยอดแห่งความเร้าใจไปกับ ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ ยกระดับสู่สากล

MO-111 30 ปี โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต – 30 ปีแห่งความทุ่มเทพัฒนาเพื่อวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด บุกเบิกวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ.2529 ด้วยความมุ่งมั่นที่จะยกระดับวงการมอเตอร์สปอร์ตของประเทศไทย เริ่มตั้งแต่ระดับเยาวชนต่อเนื่องไปถึงการสนับสนุนนักแข่งในระดับอาชีพเพื่อเป็นการสร้างโอกาสให้นักแข่งไทยได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ทำให้โตโยต้าก้าวขึ้นเป็นผู้นำในวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยมาอย่างแท้จริง
มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กล่าวว่า “ปีนี้เป็นปีที่โตโยต้าจัดกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทยครบ 30 ปี โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เรามีความมุ่งมั่นที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย เริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ. 2529 ด้วยการสนับสนุนทีมแข่ง Toyota Team Thailand จากนั้นได้เริ่มจัดการแข่งขัน Toyota Motorsport พร้อมกับก่อตั้ง Toyota Racing School และพัฒนาทักษะให้กับนักแข่งหน้าใหม่ รวมถึงสนับสนุนนักแข่งที่มีศักยภาพเข้าแข่งขันในระดับอาชีพ”
โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2016 … FAST FUN FEST การกลับมาครั้งยิ่งใหญ่ของการแข่งขัน ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ บทพิสูจน์ความหนึบ แกร่ง แรง พร้อมสัมผัสกิจกรรมแห่งความสนุกโดนใจวัยมันส์โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2016 ได้พัฒนาให้มีความตื่นเต้นเร้าใจยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด “Fast Fun Fest” เริ่มจากการเปิดตัวการแข่งขันรุ่น ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ เป็นครั้งแรก กับเครื่องยนต์ 2,400 ซีซี บทพิสูจน์ของกระบะสายพันธุ์แกร่ง กับช่วงล่างที่หนึบและสมรรถนะที่แรงสุดขีด พร้อมด้วยการแข่งขันรุ่นโคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ รุ่น วีออส วันเมคเรซ และรุ่นวีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ สำหรับนักแข่งมือใหม่ทุกคนจะต้องผ่านการอบรมจากโครงการ Toyota Racing School เพื่อเรียนรู้กฎ กติกา มารยาทที่ถูกต้องในการแข่งขัน ซึ่งเป็นการเตรียมพื้นฐานที่ดีสำหรับการเข้าร่วมแข่งขัน เร้าใจกับการแข่งขัน วันเมคเรซ ทั้ง 4 รุ่น
ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ โคโรลล่า อัสติส วันเมคเรซ วีออส วันเมคเรซ วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ
มร. ทานาดะ กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับการแข่งขัน โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทย เรายังคงเน้นย้ำภาพลักษณ์ของโตโยต้าด้านความเป็นผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ต ภายใต้แนวคิด Fast Fun Fest โดยไฮไลท์ในปีนี้ คือ การแข่งขันรุ่น ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ ที่จะมาสร้างสีสันให้การแข่งขันเร้าใจมากขึ้น พร้อมกันนี้ในระดับนานาชาติเราได้ส่งรถยนต์โคโรลล่า อัลติส เอสสปอร์ต เข้าร่วมแข่งขันรายการ ADAC Zurich 24h N?rburgring ที่ประเทศเยอรมนีเป็นปีที่สามติดต่อกัน เพื่อพิสูจน์สมรรถนะการขับขี่และความทนทาน จากฝีมือการขับของนักแข่ง Toyota Team Thailand และเป็นการส่งเสริมวงการมอเตอร์สปอร์ตควบคู่ไปกับการสร้างพัฒนาการสำหรับนักแข่งไทยอย่างแท้จริง”
MO-555
ส่งเสริมและพัฒนากีฬามอเตอร์สปอร์ตกับการแข่งขัน Thailand Super Series 2016 และการแข่งขัน 24ชั่วโมง นูร์เบอร์กริง ประเทศเยอรมนีโตโยต้า ยังคงเป็นผู้นำในการส่งเสริมนักแข่งไทยอย่างต่อเนื่องกับการส่งโตโยต้า 86 และ โคโรลล่า อัลติส เข้าร่วมแข่งในรายการ “Thailand Super Series 2016” ในรุ่น Super Car และ Super 2000 โดยในทุกรายการแข่งขัน รถทุกคันอยู่ภายใต้การควบคุมจากสุดยอดฝีมือของนักแข่ง Toyota Team Thailand
พร้อมมุ่งยกระดับมอเตอร์สปอร์ตสู่ระดับสากล กับการส่งรถยนต์ โคโรลล่า อัลติส เอสสปอร์ต และโคโรลล่า อัลติส เอสสปอร์ต นูร์เบอร์กริง เอดิชั่น เข้าร่วมแข่งขันรายการ ADAC 24hrs N?rburgring ที่เมืองนูร์เบอร์กริง ประเทศเยอรมนีเป็นปีที่สามติดต่อกัน หลังจากประสบความสำเร็จในปีที่ผ่านมา ด้วยบทพิสูจน์แห่งความแข็งแกร่งจากความเข้มข้นของรูปแบบการแข่งขัน ความยากของสนามแข่งขันระดับโลก จึงเป็นที่มาของความภาคภูมิใจในฐานะตัวแทนประเทศไทยทีมแรกที่ร่วมพิชิตสนามนูรเบอร์กริงด้วยจำนวน 111 รอบสนาม หรือกว่า 2,800 กิโลเมตร ในเวลา 24 ชั่วโมง พร้อมคว้าอันดับ 6 ในรุ่น Super Production 3 และอันดับที่ 82 ในรุ่น Overall จากรถทั้งหมด 102 คัน โดยใช้รถ Production Car ที่ผลิตจากสายการผลิตในประเทศไทย ยกระดับโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต สู่ระดับสากลด้วยการรับรองจาก Toyota GAZOO Racing บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ก่อตั้งแบรนด์ Toyota GAZOO Racing ในปี พ.ศ. 2541 เพื่อทำหน้าที่ดูแลกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตของโตโยต้าทั้งหมด โดยมีวัตถุประสงค์ในการมุ่งพัฒนายนตกรรมที่ดียิ่งขึ้น พร้อมยกระดับกีฬามอเตอร์สปอร์ตสู่ระดับสากล ภายใต้มาตรฐานการจัดการของโตโยต้าทั้งนี้ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต ในประเทศไทย ได้รับการรับรองจาก Toyota GAZOO Racing ถึงมาตรฐานการจัดการแข่งขันแสดงให้เห็นถึงการยกระดับกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่ได้รับการยอมรับเข้าสู่ระดับสากล“ที่สำคัญนับจากนี้ไปกิจกรรม โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต ในประเทศไทย จะได้รับการยกระดับเข้าสู่ระดับสากลภายใต้การรับรองจาก Toyota GAZOO Racing เพื่อส่งเสริมกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตให้แพร่หลายในอีกหลายประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ทั้งหมดนี้คือความมุ่งมั่นของเราที่จะสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับคนไทย ดังเช่นสโลแกนที่ว่า โตโยต้า ขับเคลื่อนความสุข” มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กล่าวในที่สุด เร้าใจกับการแข่งขันและกิจกรรมแห่งความสุข 5 สนาม ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ สนามที่ 1 วันที่ 2-3 กรกฎาคม จังหวัด ภูเก็ต ( แข่งไปแล้ว ) สนามที่ 2 วันที่ 13-14 สิงหาคม จังหวัด นครราชสีมา สนามที่ 3 วันที่ 17-18 กันยายน จังหวัด เชียงใหม่ สนามที่ 4วันที่ 8-9 ตุลาคม จังหวัด บุรีรัมย์ สนามที่ 5 วันที่ 25-2พฤศจิกายนจังหวัด ชลบุรีโตโยต้า ขับเคลื่อนความสุข

ร่วมแสดงความคิดเห็น