สอน.1 จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการครูฝึกในสถานประกอบการ

B-9.jpg
สถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 1 จัดโครงการอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการครูฝึกในสถาน ประกอบการ โดยมี นายอนุวัตร ภูวเศรษฐ ประธานหอการค้ากลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 เป็น ประธานเปิดการอบรม นายบุญเลิศ ห้าวหาญ ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 1 กล่าว รายงาน เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2559 ณ ห้องประชุม 221 วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่
นายอนุวัตร ภูวเศรษฐ ประธานหอการค้ากลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 กล่าวว่า โครงการการอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการครูฝึกในสถานประกอบการ นั้นเพื่อต้องการให้ครูฝึกในสถานประกอบการที่ได้จัดทำความร่วมมือในการจัดการศึกษาระบบทวิภาคีระดับปริญญาตรีของสถานศึกษาสังกัดสถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 1 มีความรู้ ความเข้าใจในบทบาทหน้าที่และมีความรู้ด้านการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษา ระดับปริญญาตรี และครูฝึกได้รับใบรับรองการเป็นครูฝึกในสถานประกอบการ ตามเกณฑ์ที่คณะกรรมการการอาชีวศึกษากำหนด
นายบุญเลิศ ห้าวหาญ ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 1 กล่าวว่า สถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 1 จัดโครงการอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการครูฝึกในสถานประกอบการ สถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 1 ทั้งนี้เพื่อให้ครูฝึกรู้บทบาท หน้าที่ ในการเป็นครูฝึกของสถานประกอบการแลเพื่อพัฒนาครูฝึกให้มีความรู้ทางด้านการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษา
ในการนี้ได้จัดการอบรมขึ้นเพื่อต้องการให้ครูฝึกในสถานประกอบการที่ได้จัดทำความร่วมมือในการจัดการศึกษาระบบทวิภาคีระดับปริญญาตรีของสถานศึกษาสังกัดสถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 1 ให้มีความรู้ ความเข้าใจในบทบาทหน้าที่และมีความรู้ด้านการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษา ระดับปริญญาตรี โดยมีผู้เข้ารับการอบรมมาจากสถานประกอบการ จำนวน 33 คน และจากสถานศึกษา จำนวน 13 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 46 คน โดยเข้ารับการอบรมระหว่างวันที่ 30-31 กรกฎาคม 2559 และระหว่างวันที่ 20-21 สิงหาคม 2559 รวมระยะเวลา 4 วัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น