น่านจัดใหญ่ “ปั่นเพื่อแม่” ทั่วจังหวัดแห่ร่วม คิ๊กออฟโครงการเมืองปั่นได้-ปั่นดี

5

เมืองน่าน เปิดกิจกรรมฉลองวันแม่แห่งชาติยิ่งใหญ่ จัดงาน “ปั่นเพื่อแม่” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 ตามโครงการ “เมืองน่าน เมืองปั่นได้ เมืองปั่นดี”

เมื่อวันที่ผ่านมา นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน เป็นประธาน เปิดกิจกรรม งาน “ปั่น เพื่อ แม่” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 ตามโครงการ “เมืองน่าน เมืองปั่นได้ เมืองปั่นดี” โดยมี คณะผู้บริหาร ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองน่าน 31 ชุมชน เครือข่ายนักปั่นจักรยาน รวมกว่า 500คน ต่างแสดงความจงรักภักดี โดยนำจักรยานมาปั่นออกกำลังกาย ตามเส้นทางหลัก ในเขตเทศบาลเมืองน่าน รวมระยะทาง 9.9 กิโลเมตร

นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน กล่าวว่า กระแสความนิยมการใช้จักรยานในปัจจุบันมีเพิ่มมากขึ้นทั้งในเชิงปริมาณและเชิงวัตถุประสงค์ของผู้ใช้จักรยาน เพื่อการเดินทางในชีวิตประจำวัน และกลุ่มผู้ใช้จักรยานเป็นกิจกรรมนันทนาการด้วย ปัจจุบันมักมีผู้นิยมมากขึ้น บางกลุ่มต้องการขี่จักรยานเพียงเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ ขณะที่บางกลุ่มขี่เพื่อทดสอบและท้าทายความสามารถ เช่นขี่ระยะทางไกลหรือขี่ในเส้นทางที่ยากลำบาก เพื่อตอบสนองความต้องการใช้จักรยานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วดังกล่าว

ด้านนางอริสา บุญสม รองนายกเทศมนตรีเมืองน่าน กล่าวอีกว่า ทางเทศบาลเมืองน่านได้จัดทำแผนงานโครงการเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน อาทิ เส้นทางจักรยาน จุดจอดจักรยาน และจัดกิจกรรมรณรงค์ประเด็นจักรยาน โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ต้องมีการวางแผนป้องกันและแก้ไข ในปัญหาด้านความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้จักรยานเองและของผู้ใช้รถใช้ถนนที่ร่วมเดินทางบนเส้นทางเดียวกัน กิจกรรมดังกล่าว เพื่อให้คนในชุมชนเกิดความเข้มแข็ง ประชาชนทุกกลุ่มวัยเข้ามามีส่วนร่วม ใช้จักรยานอย่างปลอดภัยในชุมชน รวมถึงการจัดการเพื่อสร้างแรงจูงใจให้เกิดความต้องการในการใช้จักรยานให้มากขึ้น ในชีวิตประจำวัน ตามโครงการเปิดตัว คลิกออฟ เมืองน่าน เมืองปั่นได้ เมืองปั่นดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น