เชียงราย สารวัตรนักเรียน-ตร.ออกปรามแจ้งเยาวชนเข้าบ้านดึก ไล่จับโปเกม่อนเกินเวลา

120670

เมื่อคืนวันที่ 10 ส.ค.พ.ต.อ.ภูมิปัญญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ได้สั่งการให้ รตท.สมคิด จันทะวัง รอง สว.ป.ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ สารวัตรนักเรียน ออกดูแลความปลอดภัยแก่เยาวชน ที่มาร่วมรวมตัวกันเล่นเกมส์ไล่จับตัว Pokemon ตามสถานที่ต่าง ๆ ในช่วงค่ำของเมื่อวานนี้ โดยเฉพาะบริเวณสวนสาธารณะ สวนตุงและโคม – ลานน้ำพุห้างเซ็นทรัลพลาซ่า และตามไนท์บาร์ซ่า ซึ่งมีเยาวชนและประชนชนจำนวนมาก ออกมาร่วมเล่นเกมส์จับกลุ่มไล่จับโปเกม่อน และเก็บสะสมลูกบอล รวมถึงจุดที่มีเวทีประลอง หรือยืม จากการออกตรวจตามสถานที่ต่าง ๆ ยังไม่มีการกระทำความผิดแต่อย่างใด

120673

ก่อนหน้านี้ ได้รับการร้องเรียนจากกลุ่มผู้ปกครองของเยาวชนบางคน ว่าลูกซึ่งอยู่ในวัยเรียนออกจากบ้านตั้งแต่ช่วงเย็น จนถึงเวลา 22.00 น. ยังไม่ยอมกลับบ้าน เกรงว่าจะเกิดอันตราย เพราะแบ่งเวลาเล่นกันช่วงเวลาพักผ่อนไม่ถูกต้อง จึงได้ร้องขอให้เจ้าหน้าที่ออกมาช่วยป้องปรามเยาวชนดังกล่าวให้กลับเข้าบ้านตรงเวลา อย่าออกมามั่วสุมเล่นเกมส์จนดึกมากเกินไป เกรงจะเกิดปัญหาตามมาในภายหลัง120671

รายงานข่าวแจ้งว่า กลุ่มสารวัตรนักเรียนได้พบเห็นเยาวชน – นักเรียน ที่ยังอยู่ในชุดนักเรียน ไม่ยอมกลับบ้าน ได้มารวมตัวเล่นเกมส์โปเกม่อน กัน จึงได้ตักเตือนแจ้งให้กลับบ้าน เพราะเกินเวลาของเยาวชนที่ควรจะเข้าบ้าน ทั้งนี้ตามสถานที่สำคัญ ที่เกมส์ได้ตั้งใว้เป็นจุดเก็บบอล จุดจับโปเกม่อน และเวทีประลอง พอมีคนมารวมตัวกันเยอะแยะ กลุ่มบรรดาพ่อค้า แม่ค้า หาบเร่ แผงลอย ก็ฉวยโอกาศ มาตั้งแผงค้าขาย จำพวกร้านลูกชิ้น ร้านโรตี ร้านนมสด สร้างรายได้คึกคักตลอดช่วงหัวค่ำ ซึ่งแต่ละจุดมีกลุ่มผู้คลั่งไคล้เกมส์โปเกม่อนมารวมตัวตั้งแต่ 100 ไปจนถึงเกือบ 400 คนก็มี ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องออกมาตั้งจุดตรวจเพื่อป้องกันเหตุต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น

120672

ร่วมแสดงความคิดเห็น