ชาร์จแบตโน๊ตบุ๊ค ไฟช็อตไหม้วอด! ห้องพัก หวิดลาม ทั้งหลัง

S__475233
นักศึกษาสาว” ม.ดัง” ในเชียงใหม่ ชาร์จแบตโน๊ตบุ๊คทิ้งไว้ ก่อนออกไปทำธุระข้างนอก เกิดไฟลุกไหม้ห้องพัก เพื่อนหอพักเดียวกันเห็นใส่รีบช่วยกันระงับเหตุ พร้อมแจ้งประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรุดช่วยทันหวิดลุกลามหนัก คาดเสียบปลั๊กโน๊ตบุ๊กทิ้งไว้เป็นเหตุ

เหตุการณ์ระทึกครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ของวันที่ 10 ส.ค.59 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร้อยเวร สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่หอพักไม่มีชื่อ ตั้งอยู่ที่ภายในซอย 2 ถ.กู่เต้า ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้รีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งได้แจ้ง ประสานไปยังทีมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลช้างเผือก และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมระงับเหตุอย่างเร่งด่วนเนื่องจากเกรงว่าเพลิงจะลุกลามขยายเป็นวงกว้าง ประกอบกับที่เกิดเหตุเป็นเขตชุมชน

โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางไปถึงยังที่เกิดเหตุ พบประชาชน ชาวบ้านที่อยู่ในระแวกใกล้เคียง ยืนมุงดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยความตื่นตกใจ โดยที่เกิดเหตุนั้นเป็นห้องเช่าของหอพักไม่มีชื่อ ซึ่งมีกลุ่มควันโพยพุ่งออกมาจาก ห้องหมายเลข 202 ชั้น 2 ของหอพักดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ช่วยกันเข้าระงับเหตุประมาณ 20 นาที จนกระทั่งเพลิงที่ประทุสงบลง และสามารถควบคุมไม่ให้ลุกลามเป็นวงกว้างได้ และภายหลังจากที่เหตุการณ์เริ่มคลี่คลาย ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจสอบห้องที่เกิดเหตุดังกล่าวพบว่าภายในห้องได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นข้าวของครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์เครื่องนอน รวมทั้งทรัพย์สินอีกหลายรายการ ขณะเดียวกัน ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าวแต่อย่างใด

ทั้งนี้จากการตรวจสอบ ทราบว่า ห้องพักดังกล่าวทราบว่า นางสาวนภา รักษ์ศรีทอง อายุ 23 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เป็นเจ้าของห้อง โดยจากการสอบปากคำ เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้ชาร์จแบตคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คเอาไว้ในห้องวางอยู่บนเตียงนอน และออกไปทำธุระข้างนอกหอประมาณ 30 นาที พอกลับมาก็พบว่าเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาดับเพลิงที่ลุกไหม้ในห้องพักของตนเอง โดยมีเพื่อนนักศึกษาที่อยู่ภายในหอพักต่างช่วยกันนำถังเคมีดับเพลิงมาช่วยสกัดไฟ แต่ไฟได้ลุกไหม้ผ้าปูที่นอน จึงประสานไปยังเทศบาลตำบลช้างเผือก จัดรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ ซึ่งในเวลาประมาณ 5 นาที ก็สามารถดับเพลิงในห้องเอาไว้ได้ ไม่ลุกลามไปยังห้องข้างเคียง ค่าเสียหายประมาณ 10,000 บาท ซึ่งอาคารดังกล่าวเป็นหอพักสูง 4 ชั้น ส่วนสาเหตุทางพนักงานสอบสวนสันนิษฐานว่า น่าจะมาจากการเสียบปลั๊กไฟชาร์จคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คเอาไว้นาน และอาจเกิดไฟฟ้าลัดวงจรทำให้เพลิงลุกไหม้ และเปลวไฟลุกลามไปติดผ้าปูที่นอน จึงทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้นดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น