แม่ฮ่องสอนจัดแถลงข่าว ส่งเสริมขยายช่องทางการตลาดกาแฟ

b25 b26 จังหวัดแม่ฮ่องสอนจัดแถลงข่าว งานมหกรรมกาแฟ เปิดโลกกาแฟแม่ฮ่องสอน ตามโครงการขยายผลตามแนวพระราชดำริสู่ชุมชน

นายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการแม่ฮ่องสอน ร่วมกับนายวุฒิฉัตร เสนีวงค์ ณ อยุธยา เกษตรจังหวัดแม่ฮ่องสอน แถลงข่าวงานมหกรรมกาแฟ เปิดโลกกาแฟ แม่ฮ่องสอน ที่ ห้างเดอะเซ้นส์ ทาวน์อินทาวน์ กรุงเทพมหานคร เพื่อส่งเสริมขยายช่องทางการตลาดกาแฟแม่ฮ่องสอน ตามโครงการขยายผลตามแนวพระราชดำริสู่ชุมชน จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคม 2559 ที่ร้านกาแฟ หน้าสำนักงานเหล่ากาชาด จ.แม่ฮ่องสอน

b27รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนกล่าวว่า งานมหกรรมกาแฟเปิดโลกกาแฟแม่ฮ่องสอน เป็นการบูรณาการของหลายหน่วยงาน ในงานนอกจากจะมีกาแฟชื่อดังจากหลากหลายพื้นที่ในจังหวัดแม่ฮ่องสอนมาให้ชิมและจำหน่ายแล้ว ยังมีผลิตภัณฑ์จากศูนย์ศิลปาชีพแม่ฮ่องสอนสินค้าจากโครงการหลวงและสินค้าจากชุมชนมาจำหน่ายด้วย
ด้านเกษตรจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า กาแฟเป็นพืชที่ช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับแม่ฮ่องสอนโดยปลูกแซมกับไม้อื่น เป็นพืชที่สร้างรายได้ให้แก่คนยากจนช่วยลดปัญหาหมอกควัน ไฟป่าและทำให้คนอยู่กับป่าอย่างยั่งยืนและเป็นสุข
จังหวัดแม่ฮ่องสอนมีพื้นที่ปลูกกาแฟอาราบิก้าจำนวน 8,308 ไร่ เกษตรกรจำนวน 1,973 รายพื้นที่ปลูกที่ให้ผลผลิตแล้ว 4,000 ไร่คิดเป็นร้อยละ 48 ของพื้นที่ปลูก มีผลผลิตประมาณ 526 ตันต่อปีแปรรูปผลิตเป็นสารกาแฟได้จำนวน 80 ตันมูลค่า 20 ล้านบาทb28

ร่วมแสดงความคิดเห็น