ทอ.เชียงใหม่ เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย หลังเกิดเหตุความไม่สงบ

วันที่ 12 ส.ค.59 น.อ.วิสูธ จันทนา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้นตามแหล่งท่องเที่ยวในหลายพื้นที่ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตนั้น ท่าอากาศยานเชียงใหม่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทชม.ทอท.) ได้เพิ่มความเข้มงวดมาตรการ การรักษาความปลอดภัย ทชม.ทั้งภายในและภายนอก ท่าอากาศยานฯ

S__1974290

โดยในส่วนของมาตรการภายในได้ดำเนินการ จัดตั้งจุดสกัดร่วมตรวจยานพาหนะ โดยประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ประจำศูนย์ร่วมรักษาความปลอดภัย ทชม. พร้อมทั้ง จัดชุดตรวจผสม พร้อมเจ้าหน้าที่ทำลายวัตถุระเบิด เพื่อเดินตรวจพื้นที่ภายในอาคารผู้โดยสาร และพื้นที่โดยรอบเขตปฏิบัติการการบิน (Airside) ทั้งนี้ได้เพิ่มรอบความถี่จากทุก 2 ชั่วโมง ต่อรอบการตรวจเป็นทุก 1 ชั่วโมงต่อรอบการตรวจ และ จัดชุดสายตรวจรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เพื่อตระเวนตรวจพื้นที่โดยรอบท่าอากาศยาน โดยได้เพิ่มรอบความถี่จากทุก 2 ชั่วโมง ต่อรอบการตรวจ เป็นทุก 1 ชั่วโมงต่อรอบการตรวจเช่นกัน

S__1974288

นอกจากนี้ยังได้ดำเนินการจัดระบบการจราจร โดยเข้มงวดกวดขันมิให้รถยนต์ที่ไม่มีผู้โดยสารมาจอดด้านหน้าอาคารผู้โดยสารอย่างเด็ดขาด อนุญาตให้จอดเฉพาะรับ-ส่งผู้โดยสารเท่านั้น เพิ่มความเข้มงวดการตรวจค้นบุคคลและสัมภาระ  รวมทั้งเข้มงวดกวดขันการตรวจบัตรรักษาความปลอดภัย ในการเข้า-ออก พื้นที่หวงห้าม และกำชับเจ้าหน้าที่ในการเฝ้าระวังสิ่งของหลงลืมและสิ่งของต้องสงสัยต่างๆ

ส่วนมาตรการภายนอกท่าอากาศยานได้ดำเนินการ โดยประสานงานด้านการข่าวกับศูนย์ประสานงานข่าวกรองแห่งชาติอย่างใกล้ชิด ประสานการปฏิบัติและซักซ้อมมาตรการการรักษาความปลอดภัยมณฑลทหารบกที่ 33 ประสานงานกับตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และตำรวจภูพิงคราชนิเวศน์ เพื่อเพิ่มความถี่ของสายตรวจรถยนต์ในการตรวจพื้นที่ ทชม.และประสานขอความร่วมมือจากกองบิน 41 กวดขันการตรวจสอบบุคคลที่เข้า-ออก พื้นที่เขตปฏิบัติการการบิน ที่ผ่านช่องทาง กองบิน 41

S__1974287

อย่างไรก็ตามการเพิ่มความเข้มงวดในมาตรการ การรักษาความปลอดภัยดังกล่าว อาจทำให้ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการไม่ได้รับความสะดวกบ้าง จึงถือโอกาสนี้ขออภัย และขอความร่วมมือผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ ท่าอากาศยานปฏิบัติตามมาตรการ การรักษาความปลอดภัยของ ทชม. ดังกล่าวข้างต้น เพื่อให้การบริการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้หากพบเห็นเหตุการณ์ ผิดปกติ สิ่งของต้องสงสัย หรือบุคคลที่มีพฤติกรรมน่าสงสัย ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ รักษาความปลอดภัย หรือเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ที่อยู่ในบริเวณนั้นทันที

S__1974289

ร่วมแสดงความคิดเห็น