บ้านนาแหลมชิงหนังสั้น

12

นายประพันธ์ บุญมี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนาแหลม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 เผยว่า โรงเรียนบ้านนาแหลม เป็นโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็ก จัดการเรียนการสอน ระดับชั้น ป.1-ป.6 มีนักเรียนเพียง 25 คน ครูประจำการ 3 คน ครูอัตราจ้าง ด้วยเงินงบประมาณของโรงเรียน และครูจิตอาสาอีก รวมอีก 4 คน ทางโรงเรียนมีความพยายามตั้งใจในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนให้ได้คุณภาพ ตามที่เป็นโรงเรียนดีประจำตำบล โรงเรียนวิถีพุทธ ในปีการศึกษา 2558 ที่ผ่านมา ผลการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางกเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 (ผลสอบO-NET) ได้ลำดับที่ 18 ของเขตพื้นที่ ทุกลุ่มสาระได้คะแนนเฉลี่ยสูงกว่าระดับเขตพื้นที่และระดับชาติ
ผู้อำนวยการฯ กล่าวต่ออีกว่า ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนทางโรงเรียนมุ่งเน้นส่งเสริมความสามารถของเด็กทุกๆ ด้าน และที่มีความสนใจด้านเทคโนโลยี จึงเข้าสมัครส่งผลงานประกวดหนังสั้นกับบริษัทพานาโซนิค ตามโครงการประกวดหนังสั้นของพานาโซนิค และขณะนี้บริษัทพานาโซนิคแจ้งมาว่าหนังสั้นของทีม “อมยิ้ม” โรงเรียนบ้านนาแหลม ได้เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายระดับประเทศ จากผลงานจากโรงเรียนต่างๆ ที่ส่งเข้าประกวดทั่วประเทศ โรงเรียนที่เข้ารอบ จะได้สิทธิ์ไปเข้าค่าย work shop ที่ กทม.ระหว่างวันที่ 1 9 – 21 สิงหาคม 2559 นับว่านักเรียนที่ส่งผลงานเข้าประกวดหนังสั้นครั้งนี้นำชื่อเสียงมาสู่โรงเรียนอย่างมาก
สำหรับนักเรียนทีม “อมยิ้ม” ประกอบด้วย ด.ช.สิทธิโชค สุขมี ชั้น ป.6 ด.ญ.ลักขณาวัลย์ บันลือศักดิ์ ชั้น ป. 6 ด.ญ.พัชราภา จุมพิต ชั้น ป.5 และ ด.ญ.เบญญาภา เพชรรัศมีไพร ชั้น ป.5 มี คุณครูสมชาย แสงสร้อย ครูจิตอาสา พร้อมคณะผู้บริหารและครูทุกคน เป็นครูที่ปรึกษา

ร่วมแสดงความคิดเห็น