ร.ร.อนุบาลดรุณนิมิต จัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2559

B-1.jpg โรงเรียนอนุบาลดรุณนิมิต ร่วมกับ คณะกรรมการชมรมผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนอนุบาลดรุณนิมิต จัดกิจกรรม”วันแม่แห่งชาติ และกิจกรรมแม่ลูกผูกพัน” ประจำปีการศึกษา 2559 โดยมีอาจารย์ธวัช อาจารย์พรรณี บุญประเสริฐ ผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลดรุณนิมิต พร้อมคณะครู นักเรียน และผู้ปกครอง ร่วมในพิธี เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2559 ณ โรงเรียนอนุบาลดรุณนิมิต

B-2.jpgนายโพธิรัตน์ ตัณมุขยกุล ประธานคณะกรรมการชมรมผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนอนุบาลดรุณนิมิต กล่าวว่า เนื่องในวันที่ 12 สิงหาคมของทุกปี เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีและถวายพระพรชัยมงคล อีกทั้งเพื่อสนองต่อพระราชบัญญัติ การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 มาตรา 9 วงเล็บ 6 การมีส่วนร่วมของบุคคล ครอบครัว องค์กรเอกชน องค์การวิชาชีพ สถานประกอบการ สถาบันสังคมอื่น ตามมาตรฐานศึกษา ให้เด็กได้ปฏิบัติตนและแสดงออกซึ่งความรักชาติ การช่วยเหลือแบ่งปันได้อย่างเหมาะสมตามวัย

B-3.jpgอีกทั้งเพื่อเป็นการแสดงออก ซึ่งความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นการปลูกฝังให้นักเรียนมีความจงรักภักดีต่อแม่ของแผ่นดิน เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยทั่งแผ่นดิน ทั้งยังให้นักเรียนได้แสดงออกถึงความสำคัญของ วันแม่ จึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น ซึ่งกิจกรรมประกอบด้วย อาจารย์พรรณี บุญประเสริฐ ผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลดรุณนิมิต เปิดกรวยถวายพระพร,พิธีวางพานพุ่มเครื่องสักการะถวายพระพร,เด็กชาย เชน บัดติยา ตัวแทนนักเรียนโรงเรียนอนุบาลดรุณนิมิต นำกล่าวคำอาเศียรวาทและร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและเพลงสดุดีมหาราชา และการรำถวายพระพร ของตัวแทนนักเรียนโรงเรียนอนุบาลดรุณนิมิต จำนวน 2 ชุด “ชุด..ถวายพระพร และชุด….คือสายใย”ส่วนกิจกรรมอื่นๆที่ได้จัดเพิ่มเติมประกอบไปด้วย กิจกรรมแม่ลูกผูกพัน เพื่อเป็นการสร้างสายใยและความสัมพันธ์อันดีระหว่างแม่กับลูก และเป็นการส่งเสริมสถาบันครอบครัว และในวันแม่ปีนี้ ทางโรงเรียนร่วมกับผู้ปกครอง จัดกิจกรรมแม่ลูกผูกพันขึ้น โดยกิจกรรมจะจัดในแต่ละดับชั้นทั้งนี้เพื่อให้นักเรียนได้รับประสบการณ์ตรง และยังเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ ความผูกพันของแม่กับลูกๆให้มีความรัก ความผูกพันเป็นครอบครัวดรุณนิมิตที่อบอุ่น และเพื่อเป็นการสร้างสัมพันธ์อันดี สร้างเครือข่ายระหว่างผู้ปกครองในระดับชั้นเดียวกัน

B-4.jpg

กิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้เป็นการส่งเสริมสถาบันครอบครัว ซึ่งเป็นสถาบันที่ยิ่งใหญ่ พ่อ แม่ เป็นผู้ที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง ที่จะเป็นผู้ขับเคลื่อนและนำพาลูกๆผ่านประสบการณ์ด้วยตนเอง และพร้อมที่จะช่วยหล่อหลอมเขาให้เติบโตอย่างสร้างสรรค์เป็นคนที่มีความมั่นใจในตนเอง มีความภาคภูมิใจและเคารพในตนเอง ครอบครัวจึงเป็นรากฐานที่สำคัญสำหรับเด็กๆเพื่ออนาคตที่ดีของลูกๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็น