“เทนนิส” บน วิ่ง99รอบ หากคว้าทองริโอเกมส์

5788
“น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะความหวังโอลิมปิก บนวิ่ง 99 รอบโรงเรียนนายร้อยจปร. หากคว้าเหรียญทองกลับมา ล่าสุดถึงหมู่บ้านพักนักกีฬาที่บราซิลแล้ว พร้อมความมั่นใจเต็มกระเป๋าอยากให้การแข่งขันเริ่มเร็วที่สุด เพื่อจะได้พิสูจน์ผลงานตัวเอง

ความเคลื่อนไหวทัพนักเทควันโดทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ประกอบด้วย รุ่นน้ำหนัก 49 กก. หญิง “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์วัฒนกิจ ดีกรีแชมป์โลกปี 58 รุ่นน้ำหนัก 57 กก. หญิง “น้องนก” พรรณนภา หาญสุจินต์ อดีตเหรียญทองซีเกมส์ และ รุ่นน้ำหนัก 58 กก. ชาย “เจ้าเทม” เทวินทร์ หาญปราบ เหรียญทองยูเออี.โอเพ่น รวมไปถึง ดร.สมคิด ปิ่นทอง เลขาธิการสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีมชาติ กับ “โค้ชจอมเฮี้ยบ” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ หลังได้เดินทางออกจากเมืองเรดดิ้ง ประเทศอังกฤษ มาถึงสังเวียนการชิงชัยที่ริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทั้งหมดจะมีเวลาปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมประมาณ 1 สัปดาห์ ก่อนที่นักเทควันโดไทยจะลงแข่งขันช่วงวันที่ 17-18 ส.ค.นี้

ล่าสุดในส่วนของ “น้องเทนนิส” พาณิภัค ที่จะลงประเดิมสังสนามเป็นคนแรกในวันที่ 17 ส.ค.นี้ เปิดเผยว่า ตอนนี้สภาพร่างกายสมบูรณ์พร้อมเต็มที่ หลังได้ฟิตซ้อมหนักตามโปรแกรมที่ทางโค้ชเชได้กำหนดไว้ให้ ส่วนใหญ่จะเน้นการเตะที่ศีรษะมากเป็นพิเศษ เพราะถือว่า มีคะแนนมากกว่าการเตะเข้าลำตัว รวมไปถึงเกมรับและการป้องกันตัวที่ดี ทำอย่างไรให้คู่แข่งได้คะแนนจากเรายาก ส่วนเรื่องกฏกติกาใหม่ที่สามารถผลักคู่แข่งแล้วเตะได้คะแนนนั้น เวลานี้ได้ศึกษารายละเอียดต่างๆไว้เป็นอย่างดีแล้ว คาดว่า ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะนักกีฬาในรุ่นน้ำหนัก 49 กก.ส่วนใหญ่ก็พอจะรู้ฝีเท้ากันดีอยู่ว่า แต่ละคนมีสไตร์การเล่นและการเตะแบบไหนบ้าง แต่ทุกครั้งที่ลงสนามไม่เคยประมาท จะต้องพยายามเตะให้ขาดและชัดเจนมากที่สุด ยิ่งหนนี้เป็นโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกในชีวิตตัวเองจะต้องพยายามทำหน้าที่ให้เต็มที่และดีที่สุด

อย่างไรก็ตามก่อนเดินทางมาริโอเกมส์ครั้งนี้ ตัวเองได้บนเอาไว้ว่า หากคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์กลับมาได้จะขอวิ่ง 99 รอบ ที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (จปร.) ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาทางทหาร ในระดับอุดมศึกษาสังกัดกองทัพบก อ.เมือง จ.นครนายก เนื่องจากพี่ชายศึกษาอยู่ที่นั่นและให้ความเคารพสถาบันดังกล่าวเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ก็ยังมีไหว้ไก่ตัวใหญ่พระเจ้าตากสินมหาราช ที่วงเวียนใหญ่อีกด้วย ทั้งนี้ทุกอย่างจะเป็นจริงได้หรือไม่นั้นคงขึ้นอยู่กับสภาพความพร้อมในวันนั้นๆของตัวเอง รวมไปถึงคู่ต่อสู้ว่า ใครมีข้อผิดพลาดน้อยที่สุด ส่วนในเรื่องของกำลังใจทั้งจากครอบครัวและคนรอบข้าง ตลอดจนผู้บริหารสมาคม “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ และ “รองจ๊ะ” ดร.สมคิด ปิ่นทอง ผู้จัดการทีมชาติไทย ที่ให้การดูแลเป็นอย่างดีมาตลอด ณ เวลานี้ตัวเองพร้อมแล้วและอยากลงแข่งขันให้เร็วที่สุด เพื่อจะได้รู้ผลงานของตัวเองว่า ไปถึงเป้าหมายที่คาดหวังเอาไว้หรือไม่

อดีตแชมป์โลกปี 58 ยังกล่าวอีกว่า เวลานี้ทาง “โค้ชเช” ได้ผ่อนโปรแกรมการฝึกซ้อมลงมาแล้ว เพราะตอนเก็บตัวที่อังกฤษค่อนข้างหนักมากทั้งเทคนิคและพละกำลังให้คงที่ แต่ตอนนี้แค่วอร์มเบาๆภายในหมู่บ้านพักนักกีฬาที่มี “โค้ชแม็ก” ชัชวาล ขาวละออ สตาฟฟ์โค้ชทีมชาติคอยช่วยเติมเต็มให้ เพื่อต้องการให้พวกเราทั้ง 3 คนถึงจุดพีคมากที่สุดในวันแข่งขันจริง ขณะเดียวกันก็ต้องระวังในเรื่องการใช้ยาเพราะตัวเองเป็นโรคภูมิแพ้เวลาเจออากาศเปลี่ยนแปลง แต่ก็ได้ปรึกษากับทางทีมแพทย์มาตลอด รวมไปถึงการรับประทานอาหารก็ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษกลัวท้องเสีย ซึ่งมันจะส่งผลต่อการลงแข่งขันได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น