นาฎศิลปเชียงใหม่ จัดส่งเสริมวิชาการ

B-13.jpgภาควิชาสามัญ วิทยาลัยนาฎศิลปเชียงใหม่ จัดโครงการส่งเสริมวิชาการ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน “สัปดาห์คิดเรียน เขียนอ่าน สานรัก พัฒนา เสริมคุณค่า ความเป็นไทย” วันที่ 11 สิงหาคม 2559 ณ วิทยาลัยนาฎศิลปเชียงใหม่
ดร. กษมา ประสงค์เจริญ ผู้อำนวยการวิทยาลัยนาฎศิลปเชียงใหม่ กล่าวว่า ด้วยนโยบายสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานปีงบประมาณพ.ศ. 2554 เพื่อรองรับการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สองได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นองค์กรขับเคลื่อนคุณภาพการศึกษา ขั้นพื้นฐานของประเทศไทยให้สูงเทียบเท่าค่าเฉลี่ยของโลก ภายในปี ๒๕๖๓ พัฒนาและส่งเสริม สนับสนุนการจัดการศึกษาให้ประชากรวัยเรียนทุกคนได้รับการศึกษาอย่างมีคุณภาพโดยการพัฒนาผู้เรียนเป็นสำคัญเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิตให้เป็นบุคคลที่มีความรู้ คุณธรรม ความสามารถตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน และการพัฒนาสู่คุณภาพระดับสากล ยกระดับคุณภาพผู้เรียนทุกคนให้มีพัฒนาการเหมาะสมกับวัย มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดีขึ้น มีคุณธรรม และสำนึกความเป็นไทย

โดยเน้นการอ่านออกเขียนได้ คิดเลขเป็นมีทักษะการคิดวิเคราะห์ เชื่อมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และมีความสามารถด้านเทคโนโลยี โดยผู้เรียนได้รับการพัฒนาอย่างมีคุณภาพ สอดคล้องกับความถนัดและเต็มตามศักยภาพ ในปัจจุบันวิทยาลัยฯจัดกิจกรรมการเรียนการสอน เพื่อที่จะพัฒนาผู้เรียนให้มีศักยภาพในการเรียนรู้ เพื่อให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแต่ละกลุ่มสาระเป็นไปตามเกณฑ์ มีผลการประเมินสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตร เป็นไปตามเกณฑ์ มีผลการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียนเป็นไปตามเกณฑ์ มีผลการทดสอบรวบยอดระดับชาติเป็นไปตามเกณฑ์ที่โรงเรียนกำหนด และจะต้องมีความพร้อมในทุก ๆด้านในการสนับสนุนกิจกรรมการเรียนรู้ โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

ร่วมแสดงความคิดเห็น