เด็กไทยคว้ารางวัลการแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ 2016

B-14.jpgตัวแทนนักเรียนไทยเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ 2016 IMC-International Mathematics Contest ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม -1 สิงหาคม 2559

เด็กชายวริชช์ เชื้อสะอาด (น้องออโต้) กำลังศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย ได้รับรางวัลชมเชย สำหรับเวทีแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ International Mathematics Contest จัดโดยสหภาพ IMC International Mathermatics Contest Union ( IMC Union) เป็นองค์กรที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างสถาบัน สมาคม และบุคคลต่างๆ ที่ทุ่มเทและอุทิศตนเพื่อทำให้วิชาคณิตศาสตร์เป็นที่นิยมของคนรุ่นใหม่ทั่วโลก ด้วยการจัดตั้งเวทีระดับนานาชาติ เพื่อกระตุ้นเยาวชนให้เกิดความสนใจที่จะศึกษาวิชาคณิตศาสตร์

พร้อมทั้งให้สามารถติดต่อสื่อสารแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความรู้ซึ่งกันและกัน อันจะก่อให้เกิดมิตรภาพ และกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยมีประเทศต่างๆ เป็นสมาชิกภาพเข้าร่วม จำนวน12 ประเทศ 2 เขตบริหารพิเศษ ได้แก่ ประเทศสิงคโปร์ อินเดีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย สาธารณรัฐประชาชนจีน เขตบริหารพิเศษฮ่องกง ไต้หวัน มาเลเซีย เกาหลี อิหร่าน พม่า เวียดนาม และประเทศไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น