วอศ.ชม. จัดอบรมผู้นำเครือข่ายสารวัตรนักเรียน ในสถานศึกษา

B-8.jpg งานปกครอง ฝ่ายพัฒนาการกิจการนักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ เปิดโครงการอบรมผู้นำเครือข่ายสารวัตรนักเรียน นักศึกษาในสถานศึกษา ณ ห้องประชุมวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ เมื่อเร็วๆนี้

นายเสกสรร คำยอง หัวหน้างานปกครอง วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ กล่าวว่า ตามกฎระเบียบและมาตรการเดียวกัน การป้องกันแก้ปัญหาและส่งเสริมความประพฤตินักเรียน นักศึกษาว่าด้วยการตัดคะแนนความประพฤติ เพื่อพิจารณาโทษนักเรียน นักศึกษาเนื่องจากปัจจุบันมีนักเรียน นักศึกษาส่วนหนึ่งประพฤติตนไม่เหมาะสมกับการเป็นนักเรียน นักศึกษา เช่น มั่วสุม ก่อการทะเลาะวิวาท มีพฤติกรรมการหนีเรียน แต่งกายผิดกฎระเบียบของวิทยาลัยฯ ต่อให้เกิดปัญหาในสังคมดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจึงจัดทำโครงการอบรมผู้นำเครือข่ายสารวัตรนักเรียน นักศึกษาในสถานศึกษา เพื่อนำความรู้ไปเผยแพร่ให้กับนักเรียน นักศึกษาในชั้นเรียนของตนเอง และป้องกันปัญหาร่วมกับคณะครู อาจารย์ อาจารย์ที่ปรึกษาและงานปกครอง ทั้งนี้เพื่อพัฒนาและเพิ่มพูนความรู้ ความสามารถรวมทั้งประสบการณ์การพัฒนาความประพฤติ กฎระเบียบ วินัยและค่านิยมของนักเรียน นักศึกษาให้มากขึ้นและเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจในแนวคิดและการปฏิบัติงานเครือข่ายป้องกันและแก้ไขปัญหาของนักเรียน นักศึกษา

B-10.jpgในส่วนของการฝึกอบรมจะประกอบด้วย การแนะนำศูนย์เสมารักษ์ประจำสำนักงานศึกษาธิการภาค 15,บทบาทหน้าที่อาสาส่งเสริมความประพฤติฯสถานการณ์สภาพปัญหาในปัจจุบัน,ความรู้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมพฤติกรรมนักเรียนและนักศึกษา,กฎกระทรวงศึกษาธิการ,กฎหมายร้านเกมส์,บุหรี่,สุรา,ยาเสพติด,กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์,การให้คำปรึกษาเบื้องต้น,ทักษะชีวิต(ฐานการเรียนรู้ 1. จุดเสี่ยงภายในและภายนอกสถานศึกษา 2. การสังเกตและจดจำ 3. วิเคราะห์สื่อ(ภัยสื่อออนไลน์) 4. พฤติกรรมเสี่ยง, 5. การทำงานเป็นทีมและการประสานงาน,การจัดตั้งองค์กรเครือข่าย อสน .และการเขียนโครงงานส่งเสริมความประพฤติ

B-9.jpg

ร่วมแสดงความคิดเห็น