ร.ร.วชิรวิทย์ เชียงใหม่ จัดกิจกรรม12 สิงหา มหาราชินี

B-5.jpg คณะครู อาจารย์ นักเรียนโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ร่วมกันจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 12 สิงหา มหาราชินี และกิจกรรมเทิดพระคุณแม่ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ มีนายวรทัศน์ บุญโคตร ผู้อำนวยการโรงเรียน เป็นประธานในพิธี ในการ เปิดกรวย วางพานพุ่ม และกล่าวคำอาเศียรวาท บรรยากาศเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข อบอวลไปด้วยความซาบซึ้ง ณ หอประชุม ชั้น 5 โรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่

นายวรทัศน์ บุญโคตร ผู้อำนวยการโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ กล่าวว่า กิจกรรมเนื่องในวันแม่แห่งชาติ โดยกิจกรรมเริ่มจากการเปิดกรวยเพื่อถวายราชสักการะ พร้อมกล่าวคำสดุดีต่อหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาส พระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา 12 สิงหาคม 2559 หลังจากนั้นจึงเป็นการแสดงของเหล่านักเรียนโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ โดยเริ่มจากการอ่านคำอาเศียรวาทสดุดีถวายแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ

B-6.jpg

ต่อด้วยการแสดงของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา ชื่อชุดการแสดงจินตลีลา “ เพลงอิ่มอุ่น” นอกจากนี้นักเรียนได้นำพวงมาลัยมามอบให้กับแม่ ได้นำพวงมาลัยให้แม่ กราบเท้าแม่ ทั้งนี้เพื่อขอขมาสิ่งที่ได้ทำผิด ล่วงเกินไปทั้งที่ตั้งใจ และไม่ได้ตั้งใจ และเพื่อแสดงออกซึ่งความรักที่มีต่อแม่ ตอบแทนบุญคุณในเชิงสัญลักษณ์ที่ได้ อุปการะเลี้ยงดูมา ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว ได้เรียกน้ำตาทั้งลูกและของผู้เป็นแม่ ถือได้ว่าเป็นภาพที่ประทับใจทั้งแม่และลูก ในโอกาสวันแม่ ประจำปี 2559

B-7.jpgสำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อให้เกียรติ และตระหนักในความสำคัญของแม่ โรงเรียนจึงได้จัดกิจกรรมวันแม่ขึ้นเพื่อเชิดชู และเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระแม่ของปวงชนชาวไทยทั้งประเทศ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเสด็จพระราชสมภพเวียนมาบรรจบครบรอบอีกวาระหนึ่ง ส่งเสริมให้นักเรียนได้แสดงออกด้านความรู้ ความสามารถ และปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามสืบไป ซึ่งภายในงานนั้นเต็มไปด้วยความอบอุ่น และสร้างสรรค์

ร่วมกันประกอบพิธีการถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในวโรกาสวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหามหาราชินี และในวันนี้ยังมีกิจกรรมการแสดงความยินดีแก่คุณแม่ดีเด่นของโรงเรียนวชิรวิทย์ ทั้ง 9 ท่าน ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นแม่ดีเด่นของโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ในปีการศึกษา 2559

ร่วมแสดงความคิดเห็น