สืบสวนเมืองเชียงใหม่โชว์ รวบนักค้ายาเสพติดชาวเขา

5สืบสวนเมืองเชียงใหม่โชว์ รวบนักค้ายาเสพติดชาวเขา รวบหนุ่มชาวเขากระเหรี่ยงนำยาเสพติดจากแนวชายแดนซุกซ่อนในกางเกงในที่สวมใส่ เข้ามาส่งจำหน่ายให้สายลับตำรวจ ในเมืองเชียงใหม่ ถูกตำรวจซ้อนแผนจับกุมตัวพร้อมของกลางดำเนินคดี

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 16 ส.ค.59 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.อ.อภิวัชร์ ไชยศรีสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ พ.ต.ต.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง สว.สส.,พ.ต.ต.ฐนศกณ ประมาณ สว.สส.,ร.ต.ท.ทองอยู่ เชื้อยัง,ด.ต.วรรณชัย ตั๋นฟู ,ด.ต.พยุง ยศสมบัติ พร้อมพวกได้ร่วมกันทำการจับกุมตัวนายโปะทุย หรือ ดอย พันลำพึง อายุ 24 ปี เป็นหนุ่มชาวเขาเผ่ากระเหรี่ยง อยู่บ้านเลขที่ 151 หมู่ 17 ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)เมทแอมเฟตามีน จำนวน 198 เม็ด ,โทรศัพท์มือถือยี่ห้อวีโว่ จำนวน 1 เครื่อง เงินสด จำนวน 13,000 บาท พร้อมสำเนาเอกสาร จำนวนหนึ่ง นำตัวส่ง พ.ต.ต.เกริกชัย กิตติ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีโดยกล่าวหา”พยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)เมทแอมเฟตามีน ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้บริเวณลานจอดรถหน้าห้องน้ำ ปั้มน้ำมันบางจาก ถ.เชียงใหม่-ฮอด ต.หางดง อ.หางดง จว.เชียงใหม่
ทั้งนี้ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งว่ามีนายดอย ไม่ทราบชื่อจริงและนามสกุลได้ลักลอบนำยาบ้ามาจากแนวชายแดนด้านจังหวัดแม่ฮ่องสอนเข้ามาจำหน่ายให้กับบุคคลทั่วไปในเขตเมืองเชียงใหม่ ในราคาเม็ดละ 130 บาท หรือถุงละ 13,000 บาท จึงได้ให้สายลับติดต่อล่อชื้อโดยนัดมอบของกลาง กันที่บริเวณหน้าห้องน้ำ ปั้มน้ำมันบางจาก จนกระทั่งต่อมาได้มีนายดอย ทราบชื่อภายหลังจากจับกุม คือนายโปะทุย พันลำพึง ได้นำยาบ้ามาติดต่อมอบให้กับสายลับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ซุ่มโป่ง จึงได้ทำการล้อมจับกุมตัวเอาไว้ได้ตรวจตามร่างกายพบนายโปะทุย ได้นำยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้าพันด้วยเทปกาวสีดำ ซุกซ้อนไว้ในกางเกงในที่ผู้ต้องหาสวมอยู่ จึงได้ทำการจับกุมตัวและนำตัวมาสอบสวนขยายผล เบื้องต้นนายโปะทุย ได้ให้การรับสารภาพ จึงทำการควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฏหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น