ปืนไม่เสริมหอก “เวนเกอร์”ยันเอง ด้าน”เมสซี่”คัมแบ็ก คืนถิ่นฟ้าขาว

a5aa8abf9ahebafg56g8hกุนซือทัพ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เผยคงไม่ซื้อนักเตะใหม่มาเสริมแล้ว โดยเฉพาะตำแหน่งกองหน้าที่แฟนบอลอยากเห็น โดยชี้ว่ามีนักเตะตำแหน่งนี้อยู่แล้ว และการมีข่าวในตลาดซื้อขายก็ไม่ได้ทำให้ฟอร์มของทีมดีขึ้น ส่วน ลิโอเนล เมสซี่ ประกาศรีเทิร์นกลับมาเล่นให้ทีมชาติ “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา อีกครั้งหลังเคยบอกรีไทร์ไปก่อนหน้านี้

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมฟุตบอล “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมาแย้มว่า คงจะไม่เสริมผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าแล้ว แม้ที่มีอยู่จะไม่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่ก็ตาม โดยเผยว่าเขาจะคว้าผู้เล่นใหม่ก็ต่อเมื่อนักเตะคนนั้นเพิ่มศักยภาพของทีมได้ ซึ่งช่วงซัมเมอร์นี้ “เดอะ กันเนอร์ส” ได้ดึงนักเตะระดับท็อปมาร่วมทีมเพียงรายเดียวเท่านั้นคือ กรานิต ชาก้า มิดฟิลด์ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ขณะที่แข้งใหม่อีกสองรายอย่าง ร็อบ โอลดิ้ง กับ ทาคุมะ อาซาโนะ ยังเป็นเพียงผู้เล่นดาวรุ่งเท่านั้น ท่ามกลางความไม่พอใจของสาวกปืนใหญ่จำนวนมาก ที่อยากเห็นทีมเสริมทัพดีกว่านี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ลีกที่ห่างหายไปนาน

กุนซือชาวฝรั่งเศส ได้กล่าวว่า “ความมีชีวิตชีวาไม่ได้ช่วยให้คุณชนะ สิ่งที่ทำให้คุณชนะคือคุณภาพของฟอร์มการเล่นและคุณภาพของฟุตบอลของคุณ คุณต้องโฟกัสจุดนี้ นี่คือสิ่งที่ยากมากในเกมสมัยใหม่ เพราะมันมีความต้องการอยากได้ของใหม่ตลอด แต่ของใหม่มันก็แค่ของใหม่ สิ่งที่ของใหม่สร้างได้คือข่าว นอกจากนั้นมันยังสร้างเสียงรบกวนด้วย แต่เสียงเหล่านั้นมันไม่ได้มีคุณภาพเสมอไปนะ (ส่วนตำแหน่งกองหน้า) เรามี อเล็กซิส ซานเชซ และเราก็มี ธีโอ วัลค็อตต์ อยู่แล้วนะ”

ทางด้าน ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ดังของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ทีมลูกหนังชั้นนำของสเปน ประกาศขอกลับมารับใช้ทีมชาติ “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา เป็นคำรบที่สอง หลังเคยอำลาทีมบ้านเกิดเมื่อคราวจบศึก โคปา อเมริกา ระบุยังรักและอยากกลับมาลงสนามให้ชาติบ้านเกิดอยู่เสมอ และหวังช่วยทีมประสบความสำเร็จอีกครั้ง หลังมีโอกาสได้พูดคุยกับ เอ็ดการ์โด้ เบาซ่า กุนซือคนใหม่ของ อาร์เจนตินา ที่เดินทางมาหาถึง บาร์เซโลนา ก่อนหน้านี้ ซึ่งหัวหอกคนดังวัย 29 ปี เผยว่า “มีหลายสิ่งที่อยู่ในหัวผมหลังค่ำคืนรอบชิงชนะเลิศ และนั่นก็ทำให้ผมคิดจริงจังถึงการเลิกเล่น แต่เพราะผมมีความรักต่อประเทศและเสื้อตัวนี้ ขอบคุณทุกคนที่อยากให้ผมกลับมา และหวังว่าเราจะทำให้ทุกคนมีความสุขได้บ้าง”

“ผมเห็นปัญหามากมายในฟุตบอลของ อาร์เจนตินา ดังนั้น จึงไม่อยากสร้างปัญหาเพิ่ม พยายามทำในสิ่งตรงกันข้ามมาตลอด ทั้งนี้ เราคงต้องลงมือแก้ไขเรื่องนี้กันแบบจริงจัง แต่ผมจะขอทำจากข้างใน มากกว่าจะไปยืนวิจารณ์อยู่ฝ่ายเดียวจากข้างนอก” เจ้าของรางวัล ฟีฟ่า บัลลงดอร์ สมัยล่าสุด กล่าวเสริม

ร่วมแสดงความคิดเห็น