นศ.สารสนเทศศาสตร์ มร.ชม. จัดพิธีไหว้ครู ปีการศึกษา 2559

B-8.jpg เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 11 เดือนสิงหาคม 2559 นักศึกษาสาขาวิชาสารสนเทศศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมพิธีไหว้ครูสาขาวิชาสารสนเทศศาสตร์ประจำปี 2559 โดยมี อาจารย์สุรชาติ พุทธิมา หัวหน้าภาควิชาสารสนเทศศาสตร์ ได้เป็นประธานในพิธี โดยมีคณาจารย์ และนักศึกษาสาขาวิชาสารสนเทศศาสตร์ทุกชั้นปีเป็นผู้เข้าร่วมกิจกรรม ณ ห้อง ห้องมินิเธียเตอร์ อาคารเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่

B-11.jpgภายในพิธีประกอบด้วยการกล่าวคำสรรเสริญบูชาพระคุณครู ขับเสภาเทิดพระคุณครู การร้องประสานเสียงขับร้องเพลงพระคุณที่สาม การเจิมหนังสือเรียนเพื่อเป็นสิริมงคล พิธีไหว้ครูนี้ได้จัดขึ้นเพื่อให้ลูกศิษย์ได้แสดงความกตัญญูกตเวที แสดงความเคารพ ยอมรับนับถือ ต่อคณาจารย์ และพร้อมรับการถ่ายทอดวิชาความรู้ด้วยความวิริยะอุตสาหะ เพื่อให้บรรลุปลายทางแห่งการศึกษาตามที่ตั้งใจเอาไว้ พิธีไหว้ครูจึงเป็นเหมือนการประกาศความผูกพันระหว่างครูกับศิษย์ที่จะมั่นคงยืนยาวตลอดไป

B-9.jpgนอกจากพิธีไหว้ครูแล้ว ในพิธียังมีการแสดงจากนักศึกษาชั้นปีที่ 1 การจัดกิจกรรมประกวดพานไหว้ครู โดยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ พานของนักศึกษาชั้นปีที่ 2 รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 และพิธีผูกข้อมือให้กับนิสิตนักศึกษาสาขาวิชาสารสนเทศศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

B-10.jpg

ร่วมแสดงความคิดเห็น