มงฟอร์ต-นวมินทร์ สังเวียนภาคเหนือ! “คิง เพาเวอร์ส คัพ”

79290

“จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ สานฝันเด็กไทยให้เป็นจริง! จัดแข่งทัวร์นาเมนต์ “คิง เพาเวอร์ส คัพ” เฟ้นหาเด็กพรสววรค์สูงแววเด่น 9 คน ไปเก็บเลเวลไกลถึงแคมป์ อะเคเดมี่ เลสเตอร์ ซิตี้ พร้อมให้ทุนเรียน กินฟรี อยู่ฟรี เพื่ออนาคตของชาติไทย และเงินรางวัลสูงสุด 1 ล้านบาท โดยรอบคัดเลือกภาคเหนือ จัดขึ้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 17-20 กันยายน 2559 สนามที่ 1 สนามโรงเรียนมงฟอร์ดวิทยาลัย สนามที่ 2 สนามโรงเรียนนวมินทราชูทิศ พายัพ

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนาประภา รองประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า “หนึ่งในแผนการพัฒนาที่ทางสโมสรเลสเตอร์ฯได้ตั้งไว้ คือการให้ความสำคัญกับการพัฒนาและให้โอกาสเยาวชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเยาวชนไทยให้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์การฝึกฟุตบอลแบบมืออาชีพ ที่เลสเตอร์ ซิตี้ อะคาเดมี่ ประเทศอังกฤษ ในส่วนของโครงการ”King Power’s Cup” นี้ ถือว่าเป็นครั้งแรกที่จัดให้มีการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ในระดับประเทศ ทีมที่ชนะจะได้ครองถ้วย “King Power’s Cup” พร้อมทุนการศึกษา จำนวน 1 ล้านบาท”

สำหรับจุดประสงค์ในการจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ “คิง เพาเวอร์ส คัพ” คือการให้ความสำคัญกับการพัฒนาและให้โอกาสกับเยาวชนได้สัมผัสกับประสบการณ์ฝึกฝนฟุตบอลแบบมืออาชีพกับ เลสเตอร์ ซิตี้ อะคาเดมี่ ที่ประเทศ อังกฤษ ต่อเนื่องไปจนถึงการเป็นอนาคตของวงการฟุตบอลไทย โดยจะเปิดรับสมัครในนามทีมโรงเรียน หรือ สถาบัน และคัดเลือกจาก 4 ภาคทั่วประเทศ เพื่อค้นหา 4 ทีมที่ดีที่สุดของแต่ละภาคเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ 16 ทีมสุดท้าย

นอกจากนี้ในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวยังมีการคัดเลือกนักเตะเยาวชนที่ฝีเท้าที่ดีที่สุด 9 คน เพื่อเข้าร่วมโครงการ “เลสเตอร์ ซิตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล อะคาเดมี่” รุ่นที่ 2 ซึ่งทั้ง 9 คนนี้จะได้ไปเก็บตัวฝึกฝนและเรียนรู้ทักษะต่างๆ เพิ่มเติมที่ศูนย์ฝึกเยาวชนทัพ “จิ้งจอกสยาม” แถมยังได้ทุนการศึกษาในระดับมัธยมปลาย เป็นระยะเวลา 2 ปีครึ่ง รวมกับอีก 1 คนที่เป็นสุดยอดแข้งฝีเท้าจากรายการ “โกล์” สานฝันเด็กไทยไป เลสเตอร์ ซึ่งหมายความว่าจะมีดาวรุ่งเข้าร่วมแคมเปญนี้ 10 คนด้วยกัน

โปรแกรมการแข่งขัน “King Power’s Cup” 2016

– คัดเลือกภาคกลาง กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 10-14 กันยายน 2559 สนามที่ 1 สนามโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี สนามที่ 2 สนามโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี

– คัดเลือกภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 17-20 กันยายน 2559 สนามที่ 1 สนามโรงเรียนมงฟอร์ดวิทยาลัย สนามที่ 2 สนามโรงเรียนนวมินทราชูทิศ พายัพ

– คัดเลือกภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดขอนแก่น ระหว่างวันที่ 24-27 กันยายน 2559 สนามที่ 1 สนามโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย สนามที่ 2 สนามโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ฝ่ายมัธยมศึกษา (ศึกษาศาสตร์)

-คัดเลือกภาคใต้ จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 14-17 ตุลาคมา 2559 สนามที่ 1 สนามกีฬากลางจังหวัดกระบี่ สนามที่ 2 สนามสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตกระบี่

– รอบ 16 ทีมสุดท้าย สนามมหาวิทยาลัยกรุงเทพ รังสิต ระหว่างวันที่ 22-25 ตุลาคม 2559
– รอบชิงชนะเลิศ สนามมหาวิทยาลัยกรุงเทพ รังสิต วันที่ 26 ตุลาคม 2559

สนใจเข้าร่วมการแข่งขันสามารถเข้าไปโหลดใบสมัครได้ที่ช่องทาง Facebook.com/kingpowercup หรือ www.lcfcthai.com/kingpowercup เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้-31 สิงหาคม 2559

ร่วมแสดงความคิดเห็น