เก็บภาพมาเล่า…เก็บข่าวมาบอก วัดลัฏฐิวันมอบที่ดินสร้างอาคารรังษีรักษา

b.2 72 b.3 71 วัดลัฏฐิวัน (พระนอนขอนตาลศักดิ์ศิทธิ์ในอุปภัมภ์พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ) ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ มอบที่ดินที่ได้รับบริจาคและจัดซื้อกว่า 10 ไร่ ให้กระทรวงการคลังเพื่อสร้างอาคารรังษีรักษาโรคมะเร็ง
นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และเป็นประธานประธานฝ่ายฆราวาส ร่วมทำบุญเทเงิน-เททอง หล่อพระพุทธรูปพระพุทธเจ้าหลวงทันใจสวัสดิสิทธิ์รัตน์นพบุรี 720 ปี ก่อนพิธีเททองหล่อพระ นายพุฒิพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ฐานะตัวแทนรัฐบาลและในฐานะตัวแทนกระทรวงการคลัง ได้รับมอบที่ดินมูลค่า 10 ล้านบาท จากพระครูบัณฑิตธรรมาภรณ์ (ณัฐศักดิ์ นวลศรี) เจ้าอาวาสวัดลัฏฐิวัน (พระนอนขอนตาลศักดิ์ศิทธิ์ในอุปภัมภ์พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ) และเป็นเจ้าคณะตำบลริมใต้ มอบที่ดิน 10 ไร่ ที่ได้จัดซื้อและรับบริจาคซึ่งเป็นพื้นที่ที่ติดกับวัดลัฏฐิวัน เพื่อให้โรงพยาบาลนครพิงค์นำมาสร้างอาคารรังสีรักษาโรคมะเร็ง
จากนั้นพระสงฆ์จำนวน 39 รูปโดยมีพระครูปัญญาวิเชียร เจ้าคณะอำเภอแม่ริมนำพระสงฆ์ประกอบพิธีสืบชาตา สะเดาะเคราะห์ จากนั้นทำบุญเทเงิน-เททอง หล่อพระพุทธรูปพระพุทธเจ้าหลวงทันใจสวัสดิสิทธิ์รัตน์นพบุรี 720 ปี หน้าตัก 9 นิ้ว และหน้าตัก 5 นิ้ว ประจำตระกูล จำนวน 90 องค์ในช่วงเช้า สำหรับช่วงบ่ายเวลา 14.00 น.วันเดียวกันจะหล่อพระพุทธรูปพระพุทธเจ้าหลวงทันใจสวัสดิสิทธิ์รัตน์นพบุรี 720 ปี หน้าตัก 45 นิ้วเพื่อประดิษฐานไว้ที่อาคารรังสีรักษาโรคมะเร็งในวัดดลัฏฐิวัน ในงานบุญดังกล่าวมี นายจีรเดช จีแดง ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ดต.ไพศาล พุทธเหมาะ นายกเทศมนตรีตำบลท่าข้าม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ศรัทธาประชาชนมาร่วมงานจำนวนมาก ทั้งสำหรับผู้มีจิตศรัทธาจะร่วมทำบุญสร้างอาคารรังสีรักษาโรคมะเร็งในวัดลัฏฐิวัน ได้ทุกวัน

b.4 68

b.5 65

“ทับตะวัน”
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น