ดันผู้ประกอบการเหนือ เพิ่มศักยภาพสู้ศึกค้าเสรี

b4 w=4.5h=5
นางสาวศุภรา เสกาจารย์ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมสนับสนุนการประกอบธุรกิจการค้าและการตลาด สำนักงานพาณิชย์ จังหวัดเชียงใหม่

ผอ.กลุ่มส่งเสริม ฯ สำนักงานพาณิชย์ เร่งผลักดันผู้ประกอบการภาคเหนือตอนบน1ในการพัฒนาธุรกิจการค้าเพื่อส่งเสริมการค้าการลงทุนและท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดสู่สากล และเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันกับประเทศในกลุ่มประชาคมอาเซียน

นางสาวศุภรา เสกาจารย์ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมสนับสนุนการประกอบธุรกิจการค้าและการตลาด สำนักงานพาณิชย์ จังหวัดเชียงใหม่ กล่วว่า กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ได้จัดสัมมนาเผยแพร่องค์ความรู้ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2559 นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นของพัฒนาการทางเศรษฐกิจ การค้า การลงทุนภายในภูมิภาคอาเซียน ทั้งเชิงกว้างและเชิงลึกที่สำคัญในระยะยาวและเป็นเรื่องที่ผู้ประกอบการควรให้ความสนใจที่จะได้นำมาปรับใช้กับนโยบายในการดำเนินธุรกิจ และ รวมถึงช่องทางโอกาสในการขยายธุรกิจไปสู่ภูมิภาคอาเซียนต่อไปอาเซียน จึงมีบทบาทสำคัญต่อภาคธุรกิจไทยอย่างมากผู้ประกอบการควรใช้โอกาสจากการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนและความใกล้ชิดในฐานะมิตรประเทศ ไม่ว่าจะในด้านภูมิศาสตร์เศรษฐกิจ ความใกล้เคียงกันในด้านสังคมและวัฒนธรรม รวมไปถึงการเป็นหุ้นส่วนเศรษฐกิจที่สำคัญให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ทั้งนี้ กิจกรรมการเตรียมความพร้อมด้านการสร้างเครือข่ายหุ้นส่วนธุรกิจขยายมูลค่าการค้าการลงทุนให้กับผู้ประกอบการภาคเหนือตอนบน1 ภายใต้ โครงการส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์ เพื่อส่งเสริมการค้าการลงทุนและท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดสู่สากล กิจกรรมส่งเสริมการสร้างซัพพลายเชนและเครือข่ายหุ้นส่วนธุรกิจระวังประกอบการภาคเหนือและประเทศสมาชิกอาเซียน ซึ่งจะทำให้นักธุรกิจในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 อาทิจังหวัดเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง และลำพูน ได้มีมุมมองที่ดีและมองเห็นถึงโอกาสทางด้านการตลาดตลอดจนรับทราบถึงกระบวนการการทำการค้าระหว่างประเทศอย่างมีระบบเพิ่มโอกาสในการสร้างเครือข่ายการค้าการลงทุน และการขยายโลกทัศน์ทางธุรกิจสามารถบริหารจัดการรวมถึงดำเนินการด้านการตลาดให้ประสบความสำเร็จ

ร่วมแสดงความคิดเห็น