“ซลาตัน”ซูฮก ลีกอังกฤษไม่ง่าย

maxresdefaultยอดหัวหอกชาวสวีดิช ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยอมรับเล่นในลีกอังกฤษไม่ง่ายเลย และน่าจะต้องใช้เวลาปรับตัวอีกสักระยะ ขณะที่ เบิร์นลีย์ ทีมน้องใหม่เสริมทัพด้วยการทุ่มเงิน 7 ล้านปอนด์ เป็นสถิติใหม่สโมสรคว้าตัว สตีเวน เดฟูร์ แข้งทีมชาติเบลเยียม มาเสริมเกมแดนกลาง

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าตัวเก่งของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมฟุตบอลแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่าการลงสนามในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีไม่ใช่เรื่องง่าย และคงต้องใช้เวลาปรับตัวอีกสักระยะ แม้ว่าดาวยิงสวิดิช จะได้สัมผัสเกม พรีเมียร์ลีก นัดแรกไปแล้วในเกมที่ปีศาจแดงบุกเอาชนะ บอร์นมัธ 3-1 ซึ่งแม้จะยิงประตูปิดท้ายให้ทีมได้ รวมทั้งยิงประตูได้ในเกมชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ในศึก คอมูนิตี้ ชิลด์ 2-1 แต่เจ้าตัวก็ยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลยในเกมประเดิมสนามในลีกที่แข็งแกร่งเช่นนี้

อดีตกองหน้า ยูเวนตุส, อินเตอร์ มิลาน และ บาร์เซโลน่า เผยว่า “มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยกับ บรรยากาศใหม่ สนามใหม่ คู่แข่งใหม่ รวมถึงเพื่อนร่วมทีมใหม่ ผมแค่พยายามเล่นในเกมของตัวเอง ผมพยายามจะทำงานของตัวเองเพื่อช่วยเพื่อนร่วมทีม เป้าหมายแรกของเราคือเก็บชัยชนะให้ได้ และมันก็ดีที่ผมทำประตูได้ แต่มันก็สำคัญเหมือนกันทั้งนั้น ไม่ว่าใครจะเป็นคนทำประตูก็ตาม”

ทางด้านทีม เบิร์นลีย์ น้องใหม่ศึก พรีเมียร์ลีก ทุบสถิติสโมสรด้วยการคว้า สตีเวน เดฟูร์ มิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยียมร่วมทัพ ด้วยค่าตัวที่คาดว่าอยู่ที่ 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 350 ล้านบาท) ซึ่งกองกลางวัย 28 ปี ถือเป็นการเสริมทัพที่น่าจับตา โดย เดฟูร์ มีประสบการณ์ติดทัพ เบลเยียม 46 นัด มาเซ็นสัญญากับถิ่น เทิร์ฟ มัวร์ เป็นเวลา 3 ปี และมีลุ้นประเดิมสนามในวันเสาร์นี้ที่จะพบกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล โดยแข้งรายนี้เปิดใจว่า “นานมากกว่าการย้ายสังกัดจะลุล่วง แต่ตอนนี้ผมอยู่ที่ เบิร์นลีย์ แล้ว และผมก็มีความสุขมาก ทันทีที่ได้รับความสนใจก็อยากจะย้ายสังกัด โดยหวังว่าประสบการณ์ของตนเองจะช่วยได้ไม่มากก็น้อย อีกทั้งการเล่นใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็น่าสนใจมากและถือเป็นความท้าทายของตนเอง”

ร่วมแสดงความคิดเห็น