แจ้งจังหวัดเชียงใหม่ จัดสอบ กพ.ในวันอาทิตย์ที่ 21 ส.ค.นี้

S__10166406

จราจรเตือนจังหวัดเชียงใหม่ จัดสอบ กพ.ในวันอาทิตย์ที่ 21 ส.ค.นี้ คาดประชาชนหลายพันคนเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ อาจมีการจราจรติดขัดและเดินทางลำบากในถนนหลายสาย พร้อมเตรียมจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรและดูแลความปลอดภัยในพื้นที่

วันที่ 18 ส.ค.59 ผู้สื่อข่าวได้รับทราบรายงานจากทางตำรวจจราจรจังหวัดเชียงใหม่ ว่าในวันอาทิตย์ วันที่ 21 ส.ค.59 ที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นวันที่สำนักงาน กพ.จะได้ทำการจัดสอบทดสอบ ภาค ก ประจำปี 2559 ซึ่งจะมีสถานศึกษาที่จะใช้เป็นสถานที่ทดสอบดังนี้ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่ โรงเรียนโกวิทธำรงเชียงใหม่ โรงเรียนเทพบดินทร์วิทยา วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพาณิชยการเชียงใหม่ โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการเชียงใหม่ โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น การทดสอบช่วงเวลาเช้าและบ่ายคาดว่าจะมีผู้เข้ารับการทดสอบทั้งหมดประมาณ 20,000 คน ผู้เข้าทำการทดสอบน่าจะเดินทางเข้าสู่จังหวัดเชียงใหม่ประมาณ วันศุกร์ตอนเย็นหรือวันเสาร์ตอนเช้าและจะตระเวนหาที่พักใกล้กับสถานที่สอบและเดินทางไปประกอบกิจตามสถานที่สำคัญในจังหวัดเชียงใหม่ เช่น วัดพระธาตุดอยสุเทพ วัดพระธาตุดอยคำ อนุเสาวรีย์ครูบาฯ , ห้างสรรพสินค้าต่างๆ , ร้านอาหารสำคัญ เป็นต้น

และจะใช้เส้นทางหลักในการเข้าสู่จังหวัดเชียงใหม่ทำให้มีปริมาณรถบนถนนในจังหวัดเพิ่มขึ้นอาจจะส่งผลให้การจราจรเคลื่อนตัวได้ช้าหรือช้ามากตามสถานที่กล่าวข้างต้นและตามแยกใหญ่ ประกอบกอบจากประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศว่าในช่วงวันที่ 19-20 ส.ค.59 ภาคเหนือตอนบนจะฝนมีเพิ่มขึ้น อาจจะเป็นอุปสรรคสำหรับการเดินทางในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ และช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์นี้สถานศึกษาบางแห่งมีการจัดกิจกรรมทดสอบวัดความรู้เด็กนักเรียนก็จะมีผู้ปกครองไปรับส่งลูกหลาน และช่วงนี้มีขบวนบุคคลสำคัญเข้ามาในพื้นที่จำนวนหนึ่งอาจะต้องมีการปิดกั้นการจราจรช่วงขบวนผ่าน

ทั้งหมดนี้อาจจะทำให้การจราจรขัดเพิ่มมากขึ้น งานประชาสัมพันธ์ กลุ่มงานจราจร ภ.จว.เชียงใหม่ จึงขอประชาสัมพันธ์กระจายข่าวสารนี้แจ้งต่อๆ กันโปรดวางแผนการเดินทาง หลีกเลี่ยงเส้นทางที่มุ่งหน้าเข้าสู่หรือเกี่ยวเนื่องกับสนามสอบ ไม่จำเป็นหลีกเลี่ยงอยู่กับบ้านพักผ่อนอยู่กับครอบครัวดีกว่าไปรถติดอยู่บนถนน เบื้องต้นกลุ่มงานจราจรได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านสถานที่จัดสอบทั้งหมด และเพิ่มกำลัง จนท.อาสาจราจรเสริมการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากพบปัญหาการจราจรเคลื่อนตัวได้ช้า สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ห้องศูนย์วิทยุจราจรเชียงใหม่โทร053-235595

ร่วมแสดงความคิดเห็น