ติวเข้มจิตอาสาสภากาชาดไทย ช่วยประชาชน

เชียงใหม่ เดินหน้าโครงการพัฒนาจิตอาสา อาสาสมัครสภากาชาดไทย ของเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ให้ความช่วยเหลือ ผู้ประสบสาธารณภัยต่างๆ สำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสาธารภัย

20160818_0110_4

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 19 ส.ค.59 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติฯในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ที่ว่าการอำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดโครงการพัฒนาจิตอาสา อาสาสมัครสภากาชาดไทย ของเหล่ากาชาติจังหวัดเชียงใหม่ นำโดย นางมลสุดา ชํานิประศาสน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ นายชัยณรงค์ นันตาสาย รักษาการแทนนายอำเภอสันกำแพง ได้นำหัวส่วนราชทุกหน่ายงานรับความรู้จิตอาสา กำนันผู้ใหญ่บ้าน ได้นำจิตอาสาทั้ง 10 ตำบล 100 หมู่บ้านมารับฟังความรู้ของจิตอาสาประมาณ 800 คน แน่นหอประชุม พร้อมวิทยากรของเหล่ากาชาดจังหวัดต่างมาให้ความรู้แก่จิตอาสา

ทางด้านนางมลสุดา นายกเหล่ากาชาดจังหวัด ได้เปิดเผยว่า โครงการจิตอาสามาให้ความรู้กับจิตอาสาอาสาสมัครอำเภอสันกำแพงในครั้งนี้ และทั้ง 25 อำเภอทั่วจังหวัดเชียงใหม่ งานของจิตอาสาสภากาชาดไทย คือการให้ความช่วยเหลือ ผู้ประสบสาธารณภัยต่างๆ สำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสาธารภัย ขอความช่วยเหลือจากนายอำเภอในพื้นที่ เพื่อที่ทางอำเภอจะได้ประสานไปทางจังหวัด

20160818_0110_2

นอกนั้นยังให้ความช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส จัดทำทะเบียนกลุ่มเป้าหมาย ด้านการบรรเทาทุกข์ผู้ประสบสาธารณภัยต่างๆ ด้านการสังคมสงเคราะห์ กับด้านการส่งเสริมสุขภาพอนามัย ด้านการบริจาคโลหิต ดวงตาที่ทางเหล่ากาชาดจังหวัดและ ร.พ.ที่กำหนด ด้านการสนับสนุนส่งเสริมกิจกรรมยุวกาชาด และอาสาสมัครสภากาชาดไทย คือการช่วยเหลือสนับสนุนกิจกรรมยุวกาชาดสภากาชาดไทย ด้านโครงการในพระราชดำริ สำรวจข้อมูลนักเรียนทุนและผู้ป่วยในพระราชานุเคราะห์ เป็นพื้นฐานในช่วยเหลือ และด้านส่งเสริมเผยแพร่อุดมการณ์ และหลักกาชาดและเป็นตัวแทนสภากาชาดไทย จิตอาสาคือการให้ความช่วยเหลือด้านส่งเสริมประชาสัมพันธ์ และเผยแพร่อุคมการณ์กาชาดและหลักการกาชาดให้แก่ประชาชนในหมู่บ้านชุมชนได้รับทราบต่อไป

20160818_0110_1

ร่วมแสดงความคิดเห็น