เปิด สนง.ประชารัฐชุมชนบ้านเด่นสามัคคี นำร่องชุมชนเข้มแข็งแห่งแรก บริการนวดแผนไทย

เปิดสำนักงานกองทุนประชารัฐ ชุมชนบ้านเด่นสามัคคี นำร่องในเขตเมืองเชียงใหม่ที่เข้มแข็งแห่งแรก เพื่อเพิ่มความเข็มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก ตามแนวทางประชารัฐที่จะช่วยสร้างโอกาสในการแก้ไขปัญหาความต้องการของหมู่บ้านและชุมชน เสริมอาชีพและรายได้ บริการนวดแผนไทยทุกรูปแบบครบวงจร

134708
เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 19 ส.ค.นายณัฐฐ์ชูเดช วิริยดิลกธรรม รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดที่ทำการกองทุนประชารัฐ ชุมชนบ้านเด่นสามัคคี อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ที่จัดตั้งขึ้นใหม่ตามนโยบายของรัฐบาลเพื่อให้มีที่ทำการกองทุนฯ โดยมีนางธนกรภร นาราธนานันท์ ประธานกองทุนประชารัฐ ชุมชนบ้านเด่นสามัคคี เป็นผู้ให้การต้อนรับ มีนายปริเมศวร์ อริเดช หัวหน้าสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง สาขา 1 ร่วมงานและทำบุญเปิดสำนักงานฯ จากนั้นนางธนกรภร พาเยี่ยมชมที่ทำการกองทุน และชมการนวดแผนไทยที่ทำรูปแบบครบวงจร

นายณัฐฐ์ชูเดช วิริยดิลกธรรม รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ กล่าวว่า เป็นสิ่งที่น่ายินดีที่สมาชิกในชุมชนบ้านเด่นสามัคคีที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณมาดำเนินงานตามโครงการนวดเพื่อสุขภาพ ซึ่งเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของโครงการ เพิ่มความเข็มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก ตามแนวทางประชารัฐที่จะช่วยสร้างโอกาสในการแก้ไขปัญหาความต้องการของหมู่บ้านและชุมชน เสริมอาชีพและรายได้อันจะนำไปสู่การพัฒนาชุมชนให้เข็มแข็ง ซึ่งเป็นเป้าหมายที่สำคัญของเทศบาลนครเชียงใหม่ในด้านการพัฒนาชุมชน

134707

ด้านนางธนกรกร นาราธนานันท์ ประธานกองทุนประชารัฐ ชุมชนบ้านเด่นสามัคคี กล่าวว่า โครงการเพิ่มความเข็มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐ เป็นโครงการที่คณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ได้มีมติสนับสนุนการดำเนินงามตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 26 ม.ค.2559 ที่ได้เห็นชอบหลักการงบประมาณในการดำเนินโครงการฯในกรอบวงเงิน 35,000 บาท เพื่อสนับสนุนกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองเพื่อใช้ในการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานในชุมชน และเพื่อดำเนินกิจกรรมอื่นๆที่ชุมชน เห็นว่าเป็นประโยชน์ในการส่งเสริมศักยภาพในการประกอบอาชีพ และความเป็นอยู่ในชุมชนที่ดีขึ้น โดยมอบให้สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ขับเคลื่อนการดำเนินงานให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการ

134712

ชุมชนบ้านเด่นสามัคคี ได้จัดตั้งกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ชุมชนบ้านเด่นสามัคคีเมื่อวันที่ 18 ก.ย.2546 ปัจจุบันมีสมาชิก จำนวน 494 คน ได้ยื่นเรื่องเสนอของบประมาณโครงการนวดเพื่อสุขภาพเพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับประชาชนตามโครงการเพิ่มความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐ เมื่อวันที่ 25 มี.ค.2559 และได้รับการจัดสรรงบประมาณตามโครงการฯเมื่อวันที่ 8 ก.ค.2559 จำนวน 500,000 บาท โดยใช้บ้านเลขที่ 407/14 ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นสถานที่จัดงานและเป็นที่ทำการกองทุนประชารัฐ ชุมชนบ้านเด่นสามัคคี และชมรมนวดแผนไทยที่ถือว่านำรองและได้มาตราฐาน อย่างไรก็ตามผู้สนใสามารถเข้าใช้บริการได้ ติอต่อได้ที่เบอร์โทร 09-3138-8986 ได้ทุกวัน

134706

ร่วมแสดงความคิดเห็น