ชาวสิงห์ขาวจัดวิ่งการกุศล

สิงห์ขาว มินิมาราธอน (2)
สมาคมรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มช.จัดงานบุญเดือนสิงห์ 27 ส.ค. จัดวิ่งมินิมาราธอน 21 ส.ค.นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมว.ประจำสำนักนายกฯเป็นประธานเปิด”สิงห์ขาว มินิมาราธอน ครั้งนี้ 2″

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 21 ส.ค.ที่คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) นายสุวพันธุ์ ตันวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ นายธานินทร์ สุภาแสน นายกสมาคมรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มช.ร่วมกันเปิดการแข่งขันมินิมาราธอน “สิงห์ข่าว มินิมาราธอน ครั้งนี้ 2” ผู้เข้าแข่งขันกว่า 1,000 คน
โดยนายธานินทร์ ในฐานะประธานคณะกรรมการทำงาน “งานบุญเดือนสิงห์” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 27 ส.ค. ได้ดำเนินการโดยสมาคมรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ และคณะรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ และมูลนิธิรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มช.ได้ร่วมกันจัดงานบุญเดือนสิงห์ ประจำปี พ.ศ.2559
นายสมชาย โอสถาพันธ์ อุปนายกสมาคมรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มช.รับผิดชอบการแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน “สิงห์ขาว มินิมาราธอน ครั้งที่ 2” เพื่อดำเนินกิจกรรมตามแนวมหาวิทยาลัยเพื่อสุขภาพ ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้อีกสืบเนื่องจากปีที่ผ่านมาจัดวิ่งมินิมาราธอนครั้งแรกได้รับความสนใจจากนักกีฬาทุกเพศทุกวัยทุกชาติ เข้ามาแข่งขันกว่า 1,000 คน ปีนี้จึงจัดต่อเนื่องเพื่อให้เป็นประเพณีสืบต่อไป ระยะทาง 10.5 กม.จุดสตาร์ตวิ่งออกจากตึกรัฐศาสตร์ มช เริ่มเวลา 06.00 น.ของวันที่ 21 ส.ค. นักวิ่งจะให้วิ่งมุ่งหน้าไปคลองชลประทาน ผ่านไปสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และเข้าสู่คู่เมือง มุ่งไปโรงพยาบาลราม 1 แล้ววิ่งขึ้นมาตามถนนสุเทพ เพื่อเข้ามาใน มช.มาสิ้นสุดที่ตึกรัฐศาสตร์ มีวัตถุประสงค์เพื่อฉลองในโอกาสเปิดอาคาร 50 ปี รัฐศาสตร์ มช.และเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนออกกำลังกายเพื่อสุขภาพด้วยการเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ และสร้างและพัฒนาภาคีเครือข่ายการออกกำลังกายด้วยการเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ รางวัลที่ 1 ได้ถ้วยเกียรติยศจากนายยุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมเงินรางวัลจำนวนมาก
ส่วนกำหนดการ “งานบุญเดือนสิงห์” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 27 ส.ค. เริ่มที่ห้องโถงชั้นล่างอาคาร 50 ปี คณะรัฐศาสตร์ มช.พิธีเริ่มเวลา 09.09 น.ทำบุญสืบชะตา ตามด้วยพิธีการทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี และมอบทุนการศึกษาแก่ นศ.รัฐศาสตร์ และมอบรางวัล “สิงห์ข่าวดีเด่น” มีกิจกรรมเปิดบ้านรัฐศาสตร์ (open house ) ตึกใหม่ สไตล์ ( smart classroom)
วันเดียวกันได้จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสมาคมฯ และเลือกนายกสมาคมฯที่หมดวาวะลง ส่วนช่วงบ่ายมีการแข่งขันกีฬาฟุตบอลเชื่อมสัมพันธ์ที่น้องสิงห์ขาว ที่สนามกีฬากลาง มช.จากนั้นช่วงค่ำ ที่หอประชุม มช.มีการจัดดนตรี Ex CMU band & Friends มาให้ความบันเทิง พร้อมการแสดงของนักศึกษาของคณะรัฐศาสตร์ และที่น่าสนใจมีการประมูลของที่ระลึกจากสโมสรนักศึกษารัฐศาสตร์ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น