นายก’รัชนี’สร้างแกนนำ เครือข่ายสภากาชาดไทย

5
เหล่ากาชาดจังหวัดลำปางจัดโครงการ “พัฒนาจิตอาสา สู่อาสาสมัครสภากาชาดไทย” สร้างแกนนำและเครือข่ายสภากาชาดไทยให้ครอบคลุมพื้นที่ทุกหมู่บ้าน
เมื่อวันที่ผ่านมา ณ หอประชุมโรงเรียนเมืองปานวิทยา อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง นางรัชนี ลอยฟ้า นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดโครงการ “พัฒนาจิตอาสา สู่อาสาสมัครสภากาชาดไทย” ของเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง ประจำปีงบประมาณ 2559 ในพื้นที่อำเภอเมืองปาน เพื่อสร้างแกนนำ และเครือข่ายอาสาสมัครสภากาชาดไทย ทำหน้าที่ในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์อุดมการณ์กาชาด หลักการกาชาด ภารกิจของสภากาชาดไทย และเหล่ากาชาดจังหวัด ให้ประชาชนในตำบลและหมู่บ้านของตนเอง ได้รับทราบอย่างแพร่หลาย รวมทั้งให้อาสาสมัครสภากาชาดไทยรู้จักเสียสละ และมีความภาคภูมิใจที่ได้อาสาเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่ ในการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่เพื่อนมนุษย์เมื่อประสบภัยขึ้นในพื้นที่ ตลอดจนช่วยพัฒนางานอาสาสมัครของสภากาชาดไทย และความร่วมมือในการปฏิบัติงาน ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดด้วยความเต็มใจ และเต็มกำลังความสามารถ
นางรัชนี ลอยฟ้า นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง กล่าวว่า กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ได้ร่วมมือกับสภากาชาดไทย รณรงค์เชิญชวนประชาชนทุกหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ และจังหวัด แสดงความจำนงร่วมเป็นจิตอาสา อาสาสมัครสภากาชาดไทย เพื่อเข้ามาช่วยเหลือและสนับสนุนภารกิจของสภากาชาดไทย และเหล่ากาชาดจังหวัด เนื่องในโอกาสที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกา ผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ทรงเจริญพระชนมายุครบ 60 พรรษา ในปี พ.ศ. 2558 โดยกำหนดเป้าหมายอาสาสมัครจำนวน 600,000 คน สำหรับจังหวัดลำปางขณะนี้ มีจิตอาสาที่ลงทะเบียนสมัครเป็นอาสาสมัครสภากาชาดไทย จำนวนทั้งสิ้น 13,496 คน และในพื้นที่อำเภอเมืองปาน มีจิตอาสาลงทะเบียนเป็นอาสาสมัครสภากาชาดไทย จำนวน 510 คน ซึ่งอาสาสมัครสภากาชาดไทยเหล่านี้ จะเป็นพลังสำคัญในการช่วยปลูกฝังค่านิยมการมีจิตอาสา จิตสาธารณะ ให้เกิดขึ้นในท้องถิ่น เพื่อขับเคลื่อนให้สังคมไทยเป็นสังคมที่มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากอย่างยั่งยืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น