เจ๊าสุดจืด! “พยัคฆ์” แบ่งแต้ม “ต่อพิฆาต” 0-0

CMFC (4 of 5)

เชียงใหม่ เอฟซี ทำได้เพียงเสมอกับประจวบ เอฟซี 0-0 ในเกมที่ทั้งสองทีม แทบหาจังหวะยิงกันไม่ได้ ก่อนแบ่งแต้มกันไปชนิดที่แฟนบอลเซ็งกันทั้งสนาม ลูกหนังยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

ลูกหนังยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1 วันที่ 21 ส.ค.59 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี “พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่ เอฟซี เจ้าถิ่น เปิดรังรับมือ “ต่อพิฆาต” ประจวบ เอฟซี โดยเกมแรกที่พบกันเมื่อต้นฤดูกาลปรากฏว่า เชียงใหม่ เอฟซี ออกไปแพ้ 1-0

CMFC (3 of 5)สำหรับเกมนี้ เจ้าถิ่นมีการปรับแผงหลังเล็กน้อย เมื่ออองรี โจเอล มีอาการบาดเจ็บระหว่างซ้อม ทำให้ทศพล ชมชน ยืนปักหลักเซนเตอร์แบ็ค คู่กับโกรัน ซูบาร่า ขณะที่แบ็คขวา เป็นหน้าที่ของศรัณย์ พรมแก้ว หัวหน้าทีม ที่มาแทนณัฐพล สุขไชย ที่มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่สหรัฐ ปองสุวรรณ ยังประจำการแบ็คซ้าย ส่วนธีระพงศ์ ดีหามแห หายเจ็บกลับมาคุมพื้นที่แดนกลางร่วมกับอดิศักดิ์ กานู โดยมีกัณฑ์สิทธิ์ เปรมธนากุล และเหยา เฮอร์มัน ลากเลื้อยทางริมเส้น ขณะที่ อภิวัฒน์ เพ็งประโคน,  และเฟลิเป้ เฟอร์ไรร่า ยืนเป็นคู่หน้า

ฝั่งทีมเยือนไม่มีควอน แด ฮี เซนเตอร์แบ็คนำเข้าจากแดนกิมจิ ลงสนามเนื่องจากติดโทษแบน แต่วิทยา มูลวงศ์ กองหลังเชิงสูงกลับสู่ทีม ขณะที่วรุตน์ สัพโส และวุฒิพันธ์ พันธะลี อดีตสองดาวเตะเชียงใหม่ เอฟซี ลงสนามพร้อมกันทั้งคู่

ทีมเยือนเปิดฉากด้วยการทำเกมกดดันเข้าหาก่อน แต่เจ้าถิ่นอาศัยเกมสวนกลับ และได้ทักทายจากจังหวะยิงจากแถวสองของธีระพงศ์ ในนาทีที่ 4 แต่บอลเลี้ยวข้ามคานไปไกล จากนั้นเป็นเชียงใหม่ เอฟซี ที่จับจังหวะบอลได้ แล้วเปิดเกมรุกเข้าหาบ้าง แต่ไปพลาดเองในจังหวะสุดท้าย แต่ผ่านไปสิบนาที ประจวบ อาศัยการสวนกลับด้วยลูกเจาะตามช่องตรงกลางสนาม ในนาทีที่ 11 วรุตน์ ทำชิ่งให้ฮริสติยาน คิรอฟสกี หลุดเข้าไปเดี่ยวกับเฉลิมเกียรติ แต่ดาวซัลโวลีกพระรอง ดีดบอลออกหลังนิดเดียว จากนั้นเชียงใหม่ เอฟซี ได้ตอบโต้ในนาทีถัดมา จากจังหวะที่เฟลิเป้ เปิดเรียดลูกฟรีคิดให้เหยา แตะหนึ่งจังหวะในเขตโทษ ก่อนพลิกตัวยิง บอลจะเสียบโคนเสาอยู่แล้วแต่กฤษกร ล้มตัวรับได้ทัน

CMFC (2 of 5)เจ้าถิ่นยังเดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่อง และยังหาช่องไปเรื่อยๆ จนผ่านไป 20 นาที เกมรับของประจวบ ยังทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม และอาศัยลูกฉาบฉวยได้ชัดเจนกว่า จนกลับมาเป็นฝ่ายได้ครองบอล แต่ครบครึ่งชั่วโมง สกอร์ยังคงที่ 0-0 อย่างจืดชืด จนเข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้าย เกมยังเป็นไปอย่างจืดชืด ก่อนจะทดเวลาบาดเจ็บ 1 นาที ไม่มีสกอร์เพิ่ม หมดครึ่งแรกเชียงใหม่ เอฟซี ยังเสมอประจวบ เอฟซี 0-0

เปิดฉากได้นาทีเดียว แฟนบอลเจ้าถิ่นเกือบได้เฮ เมื่อประจวบ เจาะตรงกลางด้วยการขึ้นเกมของวรุตน์ แต่เจ้าตัวจ่ายบอลพลาดถูกธีระพงศ์ ตัดได้แล้วแทงให้อภิวัฒน์ กระชากเข้าหน้าเขตโทษ ก่อนจิ้มต่อให้กัณฑ์สิทธิ์ หลุดเข้าไปยิงในเขตโทษแต่กฤษกร ออกมาบล็อคได้ทัน จากนั้นเกมเริ่มเปิดมากขึ้น นาทีที่ 49 เชียงใหม่ เอฟซี ได้บอลโดยธีระพงศ์ ก่อนเจ้าตัวเปิดออกริมเส้นให้เหยา ทางฝั่งขวา ก่อนแต่งบอลแล้วเปิดเข้าเสาแรกให้อภิวัฒน์ ตวัดยิงไปตรงตัวกฤษกร

เกมผ่านมาครบหนึ่งชั่วโมง ทั้งสองทีมยังหาช่องเจาะกันไม่ได้ แต่เกมเปิดมากกว่าเดิม ก่อนที่เวลาจะล่วงเลยมาถึงนาทีที่ 70 ประจวบ เอฟซี สวนกลับแบบมีลุ้นเมื่อวรุตน์ กระชากหลบ 3 ผู้เล่นเชียงใหม่ เอฟซี ก่อนแทงให้วิศรุต ทางฝั่งขวา แล้วโยนเข้าเขตโทษให้เนโต โหม่งแฉลบสหรัฐ ออกหลังไปนิดเดียว แต่จังหวะต่อเนื่องลูกเตะมุม วุฒิพันธ์ เปิดไปเสาสองให้คิม กุน โชล วอลเลย์ข้ามคานแบบไม่มีลุ้น จนมาถึงนาทีที่ 73 ทั้งสองทีมขยับเปลี่ยนตัว โดยประจวบ เอฟซี ส่งก้องนธีชัย บุญมา ลงมาแทนวุฒิพันธ์ ขณะที่เชียงใหม่ เอฟซี ส่งบอร์ฆา นาบาร์โร ลงมาแทนเฟลิเป้

กระทั่งนาทีที่ 79 เชียงใหม่ เอฟซี ใช้บอลโยนเข้าทำ ก่อนที่อภิวัฒน์ จะถึงกระแทกล้มในเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินชี้เป็นลูกนอกเขตหน้าตาเฉย ก่อนที่เชียงใหม่ เอฟซี จะขยับเปลี่ยนตัวอีกครั้ง ด้วยการส่งโชคลาภ นิลแสง ลงมาเติมเกมรุกแทน กัณฑ์สิทธิ์ ในนาทีที่ 80

CMFC (5 of 5)เข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้าย ประจวบ เอฟซี ส่งอภิรัตน์ หีบขาว ลงมาแทนเนโต โดยเป็นเชียงใหม่ เอฟซี ที่เปิดก็อกสุดท้าย ทำเกมบุกอย่างต่อเนื่อง แต่สุดท้ายได้แค่เสียว จมเกมเชียงใหม่ เอฟซี เสมอกับประจวบ เอฟซี 0-0 แบ่งกันไป ทีมละ 1 คะแนน

ร่วมแสดงความคิดเห็น