นิทรรศการผลงานคณาจารย์ ภาควิชาทัศนศิลป์ประจำปี 2559

B-9.jpg ภาควิชาทัศนศิลป์ คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดงานแสดงนิทรรศการผลงานคณาจารย์ภาควิชาทัศนศิลป์ ประจำปี 2559 หัวข้อ “ Neo Lanna Lllusion” โดยมี รองศาสตราจารย์สุนทร สุวรรณเหม หัวหน้าภาควิชาทัศนศิลป์ คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นประธานเปิด เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2559 ณ หอนิทรรศการศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

รองศาสตราจารย์สุนทร สุวรรณเหม หัวหน้าภาควิชาทัศนศิลป์ คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า ภาควิชาทัศนศิลป์ ประกอบด้วย 5 สาขาวิชา ได้แก่ สาขาวิชาศิลปะภาพพิมพ์, สาขาวิชาจิตรกรรม, สาขาวิชาประติมากรรม, สาขาวิชาสหศาสตร์ศิลป์ และสาขาวิชาทัศนศิลป์ ซึ่งนอกจากการเรียนการสอนตามหลักสูตรปกติแล้วทางภาควิชาฯยังประกอบกิจกรรมต่างๆที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมทางด้านทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม การจัดแสดงนิทรรศการ รวมทั้งมีการส่งเสริมให้นักศึกษาและคณาจารย์ได้สร้างสรรค์ผลงานศิลปกรรมตามแนวถนัดของตนเองและนำออกเผยแพร่ ทั้งในส่วนภูมิภาคและส่วนกลาง ทั้งนี้เพื่อเป็นการบริการวิชาการแก่ชุมชน อันเป็นนโยบายหลักของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

B-9-1.jpgการจัดนิทรรศการผลงานคณาจารย์ภาควิชาทัศนศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประจำปี 2559 หัวข้อ “ Neo Lanna Lllusion ” เป็นการสนับสนุนให้คณาจารย์ได้มีโอกาสพัฒนาผลงานทางวิชาการงาน สร้างสรรค์ผลงานศิลปะ และเป็นการเผยแพร่ผลงานเพื่อพัฒนาศักยภาพการเรียนรุ้วิชาการด้านศิลปะแก่นักศึกษาและผู้สนใจ ทั้งนี้ได้เชิญคณาจารย์ของภาควิชาทัศนศิลป์ คณะวิจิตรศิลป์ คณาจารย์อาวุโส อาจารย์ชาวต่างประเทศ และอาจารย์พิเศษ เข้าร่วมแสดงผลงานเพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านศิลปะ

การจัดกิจกรรมดังกล่าว ถือเป็นการดำเนินกิจกรรมที่สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ของคณะวิจิตรศิลป์ ในด้านพัฒนางานสร้างสรรค์ และงานวิจัยในสาขาศิลปะ การออกแบบ และวัฒนธรรมที่สนับสนุนการเรียนการสอน การพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคงของท้องถิ่นประเทศ และนำเสนอผลงานสู่ระดับสากล ตลอดจนเป็นการบริการวิชาการแก่ชุมชนในการเผยแพร่ผลงานสร้างสรรค์แก่นักศึกษาและผู้สนใจเพื่อพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ด้านวิชาการศิลปะแก่นักศึกษาและผู้สนใจต่อไป

B-8.jpg

ร่วมแสดงความคิดเห็น