สังคมไม่สิ้นคนดี น้องหญิงปลื้มน้ำตาไหล คนแห่ช่วย

จากกรณีได้มี น.ส. ศิวาพร เปี่ยมงูเหลือม (น้องหญิง) อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/2 “บ้านเหล่า” หมู่ 3 ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ กับนางนัน เปี่ยมงูเหลือม อายุ 67 ปี (มารดา) เข้าพบ ดร.ถวิล บัวจีน ประธานกรรมการศูนย์ทำร่มบ่อสร้าง”บ้านบ่อสร้าง”อำเภอสันกำแพง เพื่อขอความช่วยเหลือด้านทุนการศึกษาและอุปกรณ์การเรียน ซึ่งกำลังมีความทุกข์หนักไม่มีแม้แต่ค่าเทอมและค่าอุปกรณ์การเรียน พ่อเสียชีวิตแม่รับจ้างล้างจาน ทาง ดร.ถวิล ได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นบางส่วน พร้อมแนะนำไปพบสื่อ ทางสื่อเสนอข่าวไป จนมีผู้ใจบุญเข้ามาช่วยเหลือ 2 แม่ลูกไม่ขาดสายด้วยแรงสงสารS_4801084884493 S_4801084919077 S_4801084960201
ความคืบหน้าในเรื่องนี้เมื่อวันที่ 23 ส.ค.59 ได้มี นายอนุพงษ์ วาวงษ์มูล นายอำเภอสันกำแพง ได้นำตัวแทนเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ นำโดย นางรุ่งระวี มีทองคำ ตัวแทนนายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ นายชัยณรงค์ นันตาสาย ปลัดอาวุโส หน.งานปกครองอำเภอฯ นายวรศักดิ์ พานทอง ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอฯพร้อมนายเกรียงศักดิ์ โพธิ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ตำบลสันกำแพง  และนายวิฑูรย์ อินถา ผู้ใหญ่บ้านเจ้าของพื้นที่ พร้อมผู้ใหญ่บ้านทั้ง 14 ตำบล นำตัวแทนนายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯพร้อมคณะผู้ที่เกี่ยวข้อง ไปมอบของที่จำเป็นและมอบเงินเบื้องต้นบางส่วน ให้กับ 2 แม่ลูกที่ทุกข์ยาก นอกจากนั้นยังมีผู้ใจบุญโอนเงินเข้าบัญชีให้กับ 2 แม่ลูก อย่างไม่ขาดสาย สร้างความดีใจให้ 2 แม่ลูกเป็นอย่างมาก ซึ่งทางนางนัน ผู้เป็นแม่ เปิดใจด้วยน้ำตาว่า ต้องขอขอบคุณสื่อมากๆที่ได้เสนอข่าวให้ทางผู้ใจบุญสงสารทราบเรื่องครอบครัวในครั้งนี้ จะไม่ลืมพระคุณเลย
ทางด้านนายเกรียงศักดิ์  ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ตำบลสันกำแพง และนายวัชรพงศ์ ลิ้มศักดากุล (เลขา)  ได้เปิดเผยว่า ทางชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านใน ตำบลสันกำแพง กำลังรวบรวมเงินเพื่อช่วยน้องหญิง และนางนัน 2 แม่ลูกอีกทาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทราบมาว่า ทางทีมงาน”ด้วยรักและแบ่งปัน” ได้ให้การช่วยเหลือ 2 แม่ลูกแล้ว และมีอีกหลายรายที่ทราบข่าว 2 แม่ลูกผู้ยากไร้  จึงโอนเงินเข้าบัญชีให้จำนวนหลายรายแล้ว จึงทำให้ 2 แม่ลูกปลื้มไปด้วยน้ำใจผู้ใจบุญในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น