“วิรุฬ พรรณเทวี” เปิดสัมมนาพัฒนางาแปรรูป

b21 วิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาบูรณาการพัฒนาต่อยอดการพัฒนางาแปรรูปจังหวัดแม่ฮ่องสอน

ด้วยสภาวการณ์ด้านการแข่งขันทางเศรษฐกิจโลก นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้น มีการนำมาตรการต่างๆ มาใช้ในการกีดกันทางการค้าทั้งทางตรงและทางอ้อม อาทิ ผลิตภัณฑ์ ที่ผลิตต้องมีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานสากลเป็นต้น เนื่องจากกระแสความต้องการของโลกปัจจุบันเน้นเรื่องความปลอดภัย ประเทศที่มีแนวทางยุทธศาสตร์ในการส่งเสริม พัฒนาและสร้างศักยภาพของผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมการผลิตของประเทศ ให้มีองค์ความรู้ด้านคุณภาพมาตรฐาน รู้เท่าทันกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลก และการร่วมกลุ่มในลักษณะคลัสเตอร์ ก็จะทำให้เกิดความเข้มแข็งและมีศักยภาพในด้านเศรษฐกิจและขีดความสามารถในการแข่งขันมากกว่าประเทศที่ยังไม่ได้มีการเตรียมความพร้อมในด้านดังกล่าว

b22 ทั้งนี้งาในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ถือว่าเป็นงามีคุณภาพ การนำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ควรมีการนำระบบมาตรฐานมาใช้ในกระบวนการผลิต ซึ่งจะเป็นการต่อยอดในด้านความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์งาในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ ผู้บริโภคเกิดความน่าเชื่อถือในการบริโภค ส่งผลให้ในภาพรวมจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงในด้านผู้ผลิต ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐานทั้งระบบ อีกทั้งการรวมกลุ่มในรูปแบบเครือข่ายคลัสเตอร์ผลิตภัณฑ์งา ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ ซึ่งเป็นกลยุทธ์การสร้างความเข้มแข็งของผลิตภัณฑ์ในการแข่งขันทั้งตลาดในและต่างประเทศอีกด้วย กระจัดการประชุมสัมมนาบูรณาการพัฒนาต่อยอดการพัฒนา งาแปรรูปจังหวัดแม่ฮ่องสอน ถือเป็นเรื่องอันดีทีจะทำให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่องอันจะทำให้เกิดความยั่งยืนในการพัฒนาและส่งผลดีเศรษฐกิจของจังหวัดแม่ฮ่องสอน และของประเทศเป็นลำดับต่อไปb23

ร่วมแสดงความคิดเห็น